Cậu bé bị mất tích được tìm thấy sau 13 năm

Thứ Năm, 05/11/2015, 13:43
Nhà chức trách TP Cleveland, bang Ohio, Hoa Kỳ cho biết, một cậu bé được thông báo là mất tích cách đây 13 năm tại Alabama đã được tìm thấy an toàn và không hề gặp thương tích gì.

Cậu bé biến mất khỏi Vestavia Hills, Alabama vào năm 2001 khi mới lên 5. Cảnh sát Vestavia Hills khi đó đã nghi ngờ cha của cậu bé là thủ phạm bởi ông không có quyền giám hộ hợp pháp và có thể đã toan tính cướp cậu khỏi vòng tay người mẹ.

Văn phòng Cục điều tra liên bang (FBI) tại Cleveland đã liên hệ với cảnh sát Alabama và cho biết cậu bé mất tích có tên Julian Hernandez, giờ đã 18 tuổi, đã cư trú ở thành phố này và FBI đã bắt giữ người cha.

Hình ảnh cậu bé Julian Hernandez lúc 5 tuổi và hiện giờ.

Bobby Hernandez, cha của đứa trẻ đã bị bắt ngày 2/11 và bị buộc tội giả mạo hồ sơ, sử dụng thông tin sai lệch để nhận chứng minh thư (ID card) của Bang Ohio vào năm 2012.

Theo báo cáo từ tòa án, ông Bobby Hernandez, 53 tuổi được cho tại ngoại với phí bảo lãnh là 250 nghìn USD.

Bobby Hernandez - cha của cậu bé mất tích.

Công tố viên quận Brandon Falls đã nói với một kênh liên kết với đài NBC rằng, vụ việc vỡ lở khi cậu bé được thông báo mất tích này cố gắng nộp đơn vào một trường đại học và các quan chức nhận ra số an sinh xã hội của cậu không trùng khớp với tên cậu.

Khi nhân viên trường Đại học và cả Julian Hernandez tìm hiểu sự khác nhau này, họ đã phát hiện ra thông tin của cậu trong cơ sở dữ liệu của Trung tâm quốc gia về trẻ em mất tích và bị lạm dụng.

Cảnh sát trưởng Vestavia Hills, Dan Rary cho biết mẹ của cậu bé và gia đình đã được thông báo về phát hiện này. Còn người cha Bobby Hernandez sẽ phải đối mặt với phiên tòa tại Alabama với tội danh bắt cóc.

Minh Long (Theo NBC)
.
.
.