Phụ nữ chưa thành hôn cấm sử dụng điện thoại di động

Thứ Năm, 25/02/2016, 15:17
Hội đồng Dân cử cai quản làng Vadnagar, huyện Mehsana, bang Gujarat, Ấn Độ vừa thông qua quyết định, có hiệu lực kể từ đầu tháng 3 tới đây nghiêm cấm tất cả phụ nữ chưa kết hôn trong làng sử dụng điện thoại di động.

Bất cứ ai vi phạm sẽ bị phạt là 2.100 rupee, tương đương 27 euro; còn người nào có công tố giác kẻ vi phạm sẽ được thưởng 200 rupee (2,6 euro).

Theo lời ông Suraj Singh, Trưởng làng Vadnagar thì trào lưu “nghiện” các ứng dụng của điện thoại thông minh như gửi và nhận tin nhắn, chụp ảnh selfie (tự sướng), trao đổi và bình luận những câu chuyện tầm phào trên mạng xã hội… sẽ làm phụ nữ sao nhãng công việc hằng ngày, khó trở thành người vợ chu toàn lúc lấy chồng nhất là sau khi sinh con. “Còn ai muốn liên lạc với bạn bè hoặc người thân, có thể tha hồ chuyện trò qua điện thoại để bàn”, ông S. Singh giải thích với báo giới địa phương.

Được biết, ngôi làng Vadnagar có tổng số dân hơn 25.000 người, trong đó phụ nữ chiếm tỷ lệ là 49%. Đây cũng là sinh quán của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

X.Hiếu (theo DPA)
.
.
.