Bí mật về em bé trong chiến dịch tuyên truyền của phát xít Đức

Thứ Ba, 13/11/2018, 19:59
Được lựa chọn để mô tả một em bé Aryan hoàn hảo, Hessy Levinsons Taft xuất hiện dày đặc trên các poster tuyên truyền, ấn phẩm tuyên truyền của phát xít Đức. Thế nhưng, có nằm mơ trùm phát xít Adolf Hitler không thể ngờ rằng Hessy lại chính là một em bé người Do Thái.

Hình ảnh Hessy Levinsons Taft dễ dàng bắt gặp trong các poster tuyên truyền, ấn phẩm tuyên truyền,... của Đức Quốc xã dưới sự lãnh đạo của trùm phát xít Adolf Hitler.

Cánh tay đắc lực của nhà độc tài Hitler - Joseph Goebbels, đã lựa chọn Hessy làm người mẫu nhí để tuyên truyền cho hình ảnh một em bé Aryan hoàn hảo mà phát xít Đức theo đuổi.

Vào thời điểm ấy, chính quyền Đức Quốc xã không hề biết sự thật về thân thế của Hessy. Cô bé chính là một người gốc Do Thái.

Phát xít Đức bất ngờ lựa chọn Hessy làm một trong những nhân vật tuyên truyền chủ chốt cho chế độ chống Do Thái.

Sau khi những hình ảnh của Hessy xuất hiện rộng rãi trong xã hội, gia đình cô bé sợ hãi mọi người có thể phát giác gốc gác Do Thái của họ.

Do vậy, gia đình Hessy nhanh chóng chạy trốn khỏi Đức sang Latvia, Pháp, Cuba trước khi định cư tại Mỹ.

Khi sống tại Mỹ, Hessy từng chia sẻ rằng nếu như Đức Quốc xã phát hiện ra thân thế của cô khi ấy thì ngày hôm nay cô đã không còn sống. Lo lắng của gia đình Hessy không phải không có lý. Nguyên do là vì kể từ khi lên nắm quyền lực ở Đức, Hitler đã theo đuổi việc tạo ra một chủng tộc thượng đẳng Aryan phù hợp với lý tưởng thể chất của phát xít Đức và để chủng tộc này quản lý một đế chế tương lai.

Theo quan điểm của Hitler, chủng tộc thượng đẳng Aryan là những người tóc vàng, mắt xanh và da trắng. Song song với việc theo đuổi chủng tộc thượng đẳng Aryan, chính quyền Hitler đã thực hiện các cuộc tàn sát đẫm máu nhằm vào hàng triệu người Do Thái và những dân tộc thiểu số khác.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.