Bé trai 9 tuổi bị mẹ và người thân bạo hành đến nhập viện

Thứ Năm, 21/09/2017, 17:15
Trưa 21-9, bà Phan Thị Mỹ Hạnh, Phó Giám đốc Sở LĐ-TP-XH tỉnh Vĩnh Long cho biết: các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long vừa giải cứu bé trai 9 tuổi bị người thân bạo hành và chuyển vụ việc cho cơ quan Công an thụ lý.

Nạn nhân được xác định là bé trai VHN (9 tuổi, ngụ phường 4, TP Vĩnh Long). 

Sự việc được phát hiện vào chiều 16-9. Cán bộ Bảo vệ chăm sóc trẻ em phường 4 tiếp nhận tin báo của người dân về việc trẻ em bị bạo hành nên đã phối hợp xác minh. Khi đến nhà trọ, cán bộ phường đã phát hiện trên người, mặt, ngang sóng mũi và mắt cháu bé có nhiều vết thương.

Những vết bị bạo hành trên cơ thể cháu bé. 

Cơ quan Công an cũng đã thu giữ vật dụng đánh cháu bé, gồm 1 thanh tre và 1 cái ca múc nước. Sau đó, cháu bé được đưa vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long nhập viện điều trị, trong tình trạng nhiều vết bầm trên người, vùng mặt bị sưng húp.

Bệnh viện cho biết, cháu bé nhập viện trong tình trạng đa chấn thương phần mền. Sưng mặt, nhiều vết bầm cũ mới toàn thân; sưng nề mô mềm vùng đỉnh 2 bên và thái dương phải; sưng sót da ổ vai trái… Sau nhiều ngày điều trị, cháu bé đã hồi phục, xuất viện vào ngày 20-9 và được đưa về sống chung với bà nội tại xã Phú Quới (huyện Long Hồ). 

Bước đầu điều tra đã làm rõ, khoảng 2 tháng nay, cháu bé sống chung với mẹ ruột là Nguyễn Thị Xuân Đào (33 tuổi) và Nguyễn Thị Kim Ngân (34 tuổi, chị họ Đào) tại nhà trọ phường 4. 

Cháu bé thường xuyên bị mẹ và Ngân bạo hành dã man. Hiện cơ quan Công an đang củng cố hồ sơ vụ việc, xử lý theo quy định pháp luật. 

Văn Vĩnh
.
.
.