Bé gái sơ sinh nặng nhất thế giới

Thứ Tư, 01/06/2016, 16:20
Trong ảnh là bé gái mới chào đời tại Bệnh viện đa khoa thị trấn Hassan, thuộc huyện cùng tên thuộc bang Karnataka phía tây nam Ấn Độ vào lúc 18 giờ 55 phút ngày 25-5 vừa qua, cùng trọng lượng sau khi sinh là 6,8kg, nặng gấp đôi những đứa bé mới lọt lòng khác, trở thành trẻ sơ sinh nặng nhất thế giới.


Bé gái là con đầu lòng của sản phụ Nandini 19 tuổi, cư ngụ trong vùng ngoại vi thị trấn Hassan. Các thầy thuốc Khoa Sản sau khi thăm khám thấy thai nhi lớn quá mức bình thường, nên quyết định dùng phương pháp sinh mổ giúp "mẹ tròn con vuông". Khi hay tin, giới truyền thông cũng như dân chúng hiếu kỳ ở địa phương đã đổ xô đến bệnh viện, nhằm mục kích "cô bé khổng lồ" chưa kịp đặt tên.

Được biết, kỷ lục ghi trong Sách Guinness thuộc về bé trai Sammisano Otuhiva người Mỹ, chào đời tháng 8-2013 tại tiểu bang California cùng trọng lượng 6,4kg. Theo các bác sĩ chuyên khoa, nguyên nhân chính là vào tuần 24 của thai kỳ đột nhiên trong cơ thể mẹ của bé Sammisano xuất hiện một chứng bệnh hiếm gặp, dẫn đến hệ quả thai nhi phát triển lớn hơn so với mức bình thường.

K.Dung (theo AP)
.
.
.