Algeria tắt Internet toàn bộ đất nước để ngăn gian lận thi cử

Thứ Bảy, 23/06/2018, 14:42
Chính phủ Algeria quyết định ngắt toàn bộ đường truyền internet trên cả nước để ngăn ngừa gian lận trong thi cử.

Trong nhiều năm trở lại đây, Algeria rất đau đầu trước vấn nạn thi cử, tỉnh trạng lộ đề, gian lận tạo nên tình cảnh nhức nhối của nghành giáo dục.

Có thể kể đến năm 2016, vấn nạn lộ đề thi diễn ra tràn lan tại kỳ thi ở nước này. Sau đó 1 năm, chính quyền Algeria quyết định mạnh tay hơn với việc chặn truy cập của người dùng tới các mạng xã hội nhưng vẫn bất lực. Điều đó khiến chính quyền nước này ra tay mạnh hơn nữa với quyết định chặn toàn bộ tín hiệu internet cùng sóng di động trên cả nước trong thời gian thi cử.

Algerria chặn internet để chống gian lận thi cử

Thời gian được chính quyền Algeria đưa ra thực hiện lệnh cấm là từ ngày 20-6 kéo dài tới ngày 25-6 để các thí sinh trên cả nước tham gia kỳ thi.

Thực tế, việc ngắt tín hiệu internet cùng sóng di động được chính quyền Algeria thực hiện vào một số thời điểm nhất định trong ngày khi các thí sinh tham gia làm bài thi chứ không diễn ra liên tục cả ngày. Cùng với việc ngắt kết nối internet, các biên pháp an ninh khác cũng được tăng cường như triển khai thiết bị dò tìm kim loại tại các điểm thi để phát hiện thí sinh mang "lậu" thiết bị công nghệ như điện thoại thông minh vào phòng thi.

Triển khai với quyết tâm rất cao chống gian lận nhưng kết quả chưa thấy được khả quan là bao thì hệ lụy lại đến rất sớm, cuộc sống của người dân đảo lộn chưa kể tới tình trạng du khách chịu ảnh hưởng không nhỏ khi các chuyến bay bị trì hoãn.

B.C.
.
.
.