Bẩy địa điểm lãng mạn đến nao lòng ở nước Anh

Thứ Tư, 18/04/2018, 10:30
"Xứ sở Sương mù" có nhiều nơi đẹp, lãng mạn đến nao lòng. Hãy đến đây một lần trong đời, mọi người sẽ khám phá ra những lâu đài cổ kính, những con nai rải rác cùng những khu vườn và ngôi làng tuyệt vời.


1. Tìm vợ giống như cách mà vui Henry đệ tam đã làm

Chủ lâu đài Hever - gia đình nhà Boleyn đã có công vô cùng quan trọng đằng sau một trong những chuyện tình đẹp nhất trong lịch sử, cuộc tình giữa vua Henry và Anne Bolyen. Hãy đến để thăm quan phòng ngủ của công nương Anne, đi thuyền tham quan hồ hoặc thậm chí là thuê 1 phòng ở lâu đài và tận hưởng 1 đêm ở đây.

2. Ngắm cảnh từ vách đá lộng gió

Hãy tưởng tượng đến bầu trời trong xanh, nước biển long lanh, những bải cỏ xanh ngát, không khí trong lành và chỉ có 2 bạn ở đó, trên đỉnh của thế giới hoặc ít nhất là trên đỉnh của vách đá trắng Dover. 

Hãy lựa chọn 1 điểm phù hợp trên đỉnh của vách đá nổi tiếng nước Anh này, tổ chức 1 cuộc hẹn và cho nước Pháp biết lãng mạn thực sự là như thế nào. (Bạn còn có thể nhìn thấy được nước Pháp qua kênh biển vào những ngày thời tiết đẹp)

3. Thưởng thức những con hàu tươi và bia địa phương

Thị trấn Whitstable xinh đẹp nằm bên cạnh biển nổi tiếng với những con hàu và lịch sử gắn liền với biển. Hãy đến và thưởng thức những cốc bia tuyệt hảo ở quán rượu nằm bên cạnh bãi biển rồi trầm trồ ngưỡng mộ cách mà những ngôi nhà này đã đứng vững trước biết bao cơn bão với những khung cửa sổ rung lắc và sàn nhà chông chênh.

4. Ngâm nga những bức hình của Turner

Một trong những bãi biển tuyệt nhất của nước Anh, vịnh Botany được biết đến với những tảng đá vôi cao lớn và bãi biển cát dài bất tận. Phong cảnh nơi đây đã từng được họa sĩ vẽ phong cảnh nổi tiếng Turner phác họa lại qua những bức tranh sơn dầu. 

Hãy để tâm hồn bạn được bay bổng, hãy đi tới Margate – nơi bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh bình minh tuyệt đẹp thông qua phòng trưng bày nghệ thuật đương đại Turner hay nhâm nhi 1 ly sâm panh trên sân thượng của khách sạn nổi tiếng Sands.

5. Tận mắt chiêm ngưỡng những điều tuyệt vời đã truyền cảm hứng cho Dickens.

Khu bảo tồn thiên nhiên Elmley là nơi đã truyền cảm hứng cho Charles Dickens khi ông viết tác phẩm “ Great Expectations”. Ngày nay, nơi đây cung cấp nhiều hơn các dịch vụ cao cấp cho các cặp đôi muốn đi “trốn”.

Bạn có thể dành cả đêm trên chiếc giường thoải mái trong những túp lều sang trọng nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng của những người chăn cừu truyền thống được đặt ngay giữa khu bảo tồn ngắm nhìn khung cảnh bình yên nơi đây.

6. Thức dậy từ những giấc mơ tại lâu đài cổ tích

Ngôi nhà đông quê Anh Quốc, khu vườn lãng mạn hay lâu đài hồi xuân thế kỉ 14 là những cái tên mà người ta nói về nơi đây. Lâu đài cổ tích Scotney là 1 nơi nghỉ dưỡng có khu rừng để khám phá cùng với khu vực dã ngoại hoàn chỉnh. Đây là 1 trong những lâu đài phải chứng kiến tận mắt mới có thể tin nó thật sự tồn tại.

7. Gục ngã trước lâu đài đẹp nhất trên thế giới. 

Các cặp đôi yêu nhau sẽ không thể kháng cự lại được sức hấp dẫn lãng mạn của lâu đài Leeds. Được bao bọc xung quanh bởi hình ảnh phản chiếu của chính tòa lâu đài trên hào nước, nó thực sự là 1 phong cảnh tuyệt đẹp.

Nội thất bên trong tòa lâu đài được trang trí rất nghệ thuật, khiến cho khách thăm quan có cảm giác như mình là những ông vua nữ chúa khi ở bên trong tòa lâu đài. 

Nơi đây cũng có rất nhiều sự lựa chọn về chỗ ở ngay trong khuôn viên bao gồm những túp lều sang trọng mang phong cách trung cổ hoặc các phòng trong tòa tháp Maiden xinh đẹp. 

Hơn thế nữa, khách ở qua đêm còn có thể tận hưởng chuyến đi thuyền riêng tư với nến vô cùng lãng mạn trên sông vào buổi tối.

Vũ Quang Hưng
.
.
.