iTunes với khả năng bị Apple cho "nghỉ hưu" trong năm nay

Chủ Nhật, 02/06/2019, 07:34
Được biết đến là phần mềm kết nối các thiết bị Apple như iPhone hay iPad với máy tính nhiều khả năng sẽ chính thức "nghỉ hưu" vào năm nay sau quãng thời gian 18 năm hoạt động.


Thông tin đăng tải trên Bloomberg mới đây, phần mềm nổi tiếng iTunes sẽ không còn được Apple sử dụng cài đặt sẵn trên phiên bản macOS 10.15 sắp tới. Thay vào đó, ứng dụng iTunes sẽ được Apple thay thế bằng một loạt ứng dụng mới khác, độc lập về chức năng như Music, TV và Podcasts.

iTunes với khả năng bị Apple cho "nghỉ hưu" trong năm nay.

Thực tế, sự "nghỉ hưu" này là phù hợp bởi qua nhiều năm hoạt động, đến thời điểm hiện tại, iTunes đã không còn duy trì được chỗ đứng với người dùng iPhone, iPad khi có quá nhiều phàn nàn về việc thiết bị sử dụng quá nhiều tài nguyên máy khi dùng iTunes. Trong thời buổi công nghệ hiện nay, iTunes đã thực sự quá lỗi thời và sự thay thế là điều không thể tránh khỏi.

Cùng với việc iTunes được Apple cho nghỉ hưu, phiên bản iTunes Store trên điện thoại, tablet chạy iOS nhiều khả năng cũng sẽ biến mất theo. 

iTunes xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2001. Người dùng sử dụng iTunes để nghe nhạc, podcast, xem phim cùng các chương trình TV. Ngoài ra, ứng dụng còn được sử dụng để đồng bộ hóa thông tin trên các thiết bị của Apple.

B.C (t/h)
.
.
.