iPhone 11 Pro dính nghi án thu thập dữ liệu người dùng

Thứ Năm, 05/12/2019, 10:00
Một bản báo cáo vừa được công bố mới đây cho thấy dấu hiệu về việc dòng smartphone iPhone của Apple dường như vẫn thu thập dữ liệu vị trí người dùng cho dù người dùng đã tắt dịch vụ định vị (GPS).


Thông tin đăng tải trên tờ Apple Insider đưa ra báo cáo được thực hiện bởi nhà báo công nghệ Brian Krebs với nghi vấn liên quan đến vấn đề bảo mật dữ liệu của người dùng khi sử dụng smartphone iPhone của Apple.

iPhone lại dính nghi án thu thập dữ liệu người dùng

Theo thông tin của nhà báo Brian Krebs, trong quá trình sử dụng smartphone mà cụ thể là chiếc iPhone 11 Pro, ông phát hiện ra dịch vụ định vị (GPS) của máy dường như không thực sự được tắt đi cho dù ông đã tắt quyền truy cập của một số ứng dụng và dịch vụ hệ thống trong cài đặt. 

Bằng chứng cho sự nghi vấn của Brian Krebs đó là biểu tượng GPS sau khi được tắt trong cài đặt vẫn xuất hiện trên thanh trạng thái của máy. Điều này khiến Brian Krebs đặt ra nghi vấn về khả năng Apple vẫn có thể thu thập, theo dõi dữ liệu vị trí của người dùng.

Biểu tượng GPS hiển thị trên thanh trạng thái.

Để minh chứng cho nghi vấn của mình, nhà báo Brian Krebs đã quay lại quá trình thử nghiệm tắt mở dịch vụ định vị vị trí (GPS) trên chiếc iPhone 11 Pro của mình.

Được biết, trong nội dung chính sách về Quyền riêng tư của Apple, iPhone sẽ định kỳ gửi vị trí của người dùng được gắn thẻ địa lý của các điểm truy cập Wi-Fi và trạm di động gần đó ở dạng ẩn danh và được mã hóa. Tuy nhiên, công ty tuyên bố tính năng này có thể bị vô hiệu hóa ở từng ứng dụng.

Trong phản hồi đầu tiên về nghi vấn mà nhà báo Brian Krebs đưa ra, một kỹ sư của Apple cho rằng vấn đề này hoàn toàn bình thường và hãng này chưa nhận thấy có bất cứ tác hại nào liên quan đến dịch vụ định vị trên thiết bị đối với người dùng.

N.Công (t/h)
.
.
.