iPhone ế ẩm, Foxconn sa thải hàng chục nghìn công nhân

Chủ Nhật, 20/01/2019, 20:21
Tỉnh hình kinh doanh của Apple quá ế ẩm trong thời gian qua khiến Foxconn, đối tác sản xuất iPhone tại Trung Quốc buộc phải thực hiện việc cắt giảm hàng chục nghìn nhân viên.


Thông tin từ Nikkei Asian Review cho biết, kế hoạch cắt giảm nhân công trước tình hình kinh doanh iPhone ế ẩm trong thời gian qua đã được Foxconn, hiện đang là đối tác lớn nhất của Apple tại Trung Quốc thực hiện từ đầu quý IV năm 2018. Con số nhân công bị Foxconn cắt giảm được ước tính đã lên tới 50.000 nhân viên. Hầu hết trong số công nhân bị cắt giảm thuộc diện lao động thời vụ.

iPhone ế ẩm, Foxconn sa thải hàng chục nghìn công nhân

Giống như Foxconn, Pegatron một đối tác khác của Apple sản xuất iPhone cũng có động thái tương tự với việc cắt giảm phần nào đó số công nhân của công ty này.

Đánh giá về động thái của các đối tác sản xuất iPhone cho Apple trong đó có Foxconn được nhân định đây là hệ quả tất yếu từ tình hình ế ẩm của Apple trong thời gian khi mà một loạt smartphone mới của "nhà táo" không đem lại sút hút mạnh mẽ như trước. Cùng với đó, tác động không nhỏ được cho từ những vụ kiện tụng suốt thời gian qua giữa Apple với Qualcomm mà kết quả đang nghiêng về công ty bán dẫn toàn cầu của Mỹ.

Trước đó, Apple đã thông báo tới các đối tác của mình quyết định cắt giảm 10% sản lượng iPhone trong 3 tháng tới. Đây là lần thứ hai công ty phải cắt giảm sản lượng. Cuối tháng trước, Apple cũng đã yêu cầu các nhà sản xuất giảm sản lượng iPhone mới trong Quý I-2019.

Đ.Tr
.
.
.