iPhone 5G sẽ trình làng vào năm 2020

Thứ Hai, 05/11/2018, 11:39
Với sự phát triển liên tục của công nghệ di động hiện nay, Apple đang dần hình thành và phát triển mẫu iPhone có kết nối 5G đầu tiên vào năm 2020.


Trong những năm gần đây, Apple đang cho thấy hãng này ngày một chậm chân trong cuộc đua với các đối thủ sử dụng nền tảng hệ điều hành Android. Phải mất nhiều năm đắn đo, thờ ơ, Apple mới lần đầu tiên cho ra mắt iPhone chạy được 2 SIM, điều mà các nhà sản xuất Android vốn đã coi là tiêu chuẩn mặc định cho smartphone hiện đại. 

Năm 2020, Apple được dự đoán sẽ cho ra mắt iPhone chạy 5G.

Và giờ đây, khi chiếc smartphone đầu tiên của thế giới được tích hợp kết nối 5G là Xiaomi Mi Mix 3 ra mắt, Apple như bị ngọn lửa hun nóng sau lưng với cuộc đua mới, tốc độ kết nối mạng di động. 

Sức ép đó là thật và Apple đang bắt đầu quá trình phát triển chiếc iPhone đầu tiên có kết nối mạng 5G.

Apple đang gặp vấn đề với chip mạng 5G của Intel

Chuyên trang về công nghệ Phonearena tiết lộ thông tin về một chiếc iPhone mới đang được Apple phát triển với chip modem mạng 5G có mã hiệu 8161 đến từ Intel, được xây dựng trên tiến trình 10nm mới. Và chiếc smartphone này sẽ được Apple cho ra mắt vào năm 2020.

Tuy nhiên, thực tế phát triển sản phẩm mới của Apple đang gặp khó khăn khi con chip 8161 hoạt động với hiệu xuất thấp, vì gặp hiện tượng quá nhiệt, và cũng từ đó ảnh hưởng tới chất lượng pin của thiết bị sử dụng nó. Một lựa chọn khác có thể sẽ được Apple hướng đến đó là sử dụng chip Qualcomm X50 5G với hiệu xuất cao hơn và không bị quá nhiệt tuy nhiên điều này khó để xảy ra khi mà Apple và Qualcomm trong thời gian gần đây gặp quá nhiều khúc mắc với nhau khiến sự hợp tác trong tương lai vẫn còn là dấu hỏi lớn.

Đ.Tr
.
.
.