Youtube bị chỉ trích vì để xuất hiện quảng cáo khiêu dâm

Thứ Năm, 12/04/2018, 12:31
Những đoạn quảng cáo khiêu dâm bất ngờ xuất hiện tại hàng loạt kênh video có tiếng trên Youtube khiến người dùng bức xúc và nghi ngờ về khả năng quản lý của trang giải trí lớn này.

Gây ức chế khiến người dùng mang vũ khí tới xả súng tại chính trụ sở. Bê bối dùng thông tin của trẻ em để kiếm lời bất chính. Tin tặc tấn công, thay đổi tiêu đề của loạt video có lượng xem khủng trước khi bị xóa bỏ khỏi hệ thống. Liên tiếp là những sự cố xảy ra với Youtube và nó dường như chưa thể ngừng lại.

Mới nhất, thông tin về vụ việc được người dùng Youtube phản ánh sau khi họ truy cập vào một loạt các kênh Youtube nổi tiếng như Dude Perfect, Die Die thì phát hiện những đoạn quảng cáo được giới thiệu tự động nhưng có nội dung khiêu dâm, với hình ảnh nhạy cảm khiến người xem đỏ mặt.

Khi thử truy cập vào đường link video được giới thiệu quảng cáo trên, người dùng phát hiện một kênh Youtube có tên gọi "1.347.852 views" làm nhiều người hiểu lầm đây là một kênh video đã lâu và lượng xem "khủng" tuy nhiên trên thực tế đây chỉ là kênh Youtube mới được tạo ra với số lượng 4 video đều chung nội dung dung tục, không phù hợp với một kênh giải trí cộng đồng.

Ngay sau đó, kênh video trên đã được người dùng phản ánh tới bộ phận quản lý của Youtube.

Đánh giá về sự cố lần này của Youtube, giới công nghệ nhận định Youtube đang thực sự gặp vấn đề với hệ thống của mình, không còn chỉ là bảo mật mà còn là lỗ hổng về kiểm soát dữ liệu "khiêu dâm" trên hệ thống của mình. Cũng chính bởi sự buông lỏng quản lý, rất nhiều đối tác đã đồng loạt rút đầu tư, quảng cáo khỏi Youtube khiến kênh giải trí này chịu nhiều thiệt hại và nếu tiếp tục trong thời gian tới, Youtube không thể siết chặt lại hệ thống của mình, thiệt hại được dự đoán sẽ còn tăng cao.

Hiện video này đã được YouTube gỡ xuống.

Cuối tháng 11-2017, Lidl, Diageo, Mars Inc, Deutsche Bank AG, Adidas AG và nhiều công ty khác đã đồng loạt rút quảng cáo khỏi YouTube sau điều tra của tờ The Time của Anh về tình trạng quảng cáo nhãn hàng xuất hiện trên những video không phù hợp.

B.C.
.
.
.