Viettel tiếp tục vượt trội trong chuyển mạng giữ số tháng 5

Thứ Ba, 21/05/2019, 20:49
Theo công bố của Cục Viễn thông, kể từ 1-5 đến 19-5-2019, Viettel là nhà mạng duy nhất có số thuê bao đăng ký chuyển đến dương so với chuyển đi, và với số lượng vượt trội. Cả 3 mạng còn lại đều có chỉ tiêu này là số âm.

Số liệu mới nhất của Cục Viễn thông cho thấy, số liệu thuê bao đăng ký chuyển đến mạng Viettel từ 1-5 đến 19-5 là 74.140 trong khi số chuyển đi là 49.818. Trong khi đó, con số này của VinaPhone là 46.108 và 55.347; MobiFone là 18.046 và 26.157; Vietnamobile là 1.076 và 9.766.

Như vậy nếu so sánh số thuê bao đăng ký chuyển đến so với chuyển đi: Viettel là +24.322; VinaPhone -9.239; MobiFone -8.111; Vietnamobile -8.690.

Viettel tiếp tục vượt trội trong chuyển mạng giữ số tháng 5.

Như vậy, trong tháng 5-2019, Viettel là nhà mạng duy nhất trên thị trường dương với chỉ tiêu này, đồng thời cũng là nơi nhận phần chênh lệch từ tất cả các nhà mạng khác chuyển sang (VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile).

Còn xét số liệu luỹ về kể từ khi áp dụng dịch vụ chuyển mạng giữ số, Viettel cũng dẫn đầu với số lượng thuê bao đăng ký chuyển đến lớn nhất: 215.153 thuê bao (tính đến 19-5-2019). VinaPhone xếp thứ 2 với 209.786 thuê bao mong muốn chuyển đến; MobiFone là 79.854 và Vietnamobile là 2.458 thuê bao.

Số liệu luỹ kế cũng cho thấy, Viettel luôn là nhà mạng cư xử chuyên nghiệp nhất trong khi thực hiện dịch vụ chuyển mạng giữ số, không làm khó khách hàng. Theo đó, tỷ lệ chuyển đi thành công luỹ kế của Viettel đạt 86,6%.

Trong khi đó, xét về số liệu thống kê khiếu nại khách hàng cập nhật đến 8/5, Viettel lại là nhà mạng có khiếu nại ít nhất: 30 khiếu nại. VinaPhone vẫn bị khách hàng khiếu nại nhiều nhất với 382 phản ánh; Tiếp đến MobiFone là 117; còn Vietnamobile là 258 khiếu nại.

Những con số cập nhật rất tích cực nói trên cũng là lý do Viettel được Bộ Thông tin truyền thông đánh giá cao và dành nhiều khen ngợi trong báo cáo đánh giá kết quả 6 tháng thực hiện dịch vụ chuyển mạng giữ số. Theo đó: “Cục Viễn thông đánh giá cao tinh thần làm việc và trách nhiệm của Viettel trong công tác triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số”.

Bên cạnh đó, thông tin về điều kiện chuyển mạng cũng như các gói cước, gói cam kết, cách huỷ, phương án bồi thường đều được Viettel minh bạch hoá, qua đó khách hàng có thể tra cứu (trên web, tổng đài, cửa hàng giao dịch) khi có nhu cầu.

Cục Viễn thông cũng nhận xét, trong số 4 nhà mạng đang cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số thì tỷ lệ khiếu nại đối với Viettel là thấp nhất, thời gian xử lý, giải quyết khiếu nại nhanh, không có hiện tượng khiếu nại lần 2 đối với những trường hợp đã được giải quyết.

Trên thực tế, khi bắt đầu triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số, Viettel là nhà mạng “thiệt thòi” khi không dùng các tiểu xảo, khiến khách hàng bực mình khi chuyển mạng giữ số. Việc dùng tiểu xảo có thể khiến cho thuê bao ở lại mạng nhưng khiến cho mức độ hài lòng của khách hàng giảm rất mạnh và Viettel không làm thế.

Thay vào đó, nhà mạng này không ngừng đầu tư nâng cao chất lượng mạng lưới, thể hiện ở đưa số trạm 4G lên 50.000 trên toàn quốc, đặc biệt là sử dụng các trạm nhỏ 4G để khắc phục hiện tượng mạng kém ở một số vị trí. Chưa hết, ngày 10-5-2019, Viettel đã thực hiện First Call 5G, đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai 5G.

Vùng phủ tốt, công nghệ hiện đại nhất, cộng với việc tung thêm các gói cước siêu ưu đãi về data, kết hợp với lượng khách hàng lên tới 70 triệu (gọi nội mạng siêu rẻ)… số lượng khách hàng đổ đi đăng ký chuyển mạng sang Viettel tăng vọt. Tất nhiên, điều này cũng được hỗ trợ khi Bộ Thông tin truyền thông thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt để xử lý tình trạng gây khó khăn cho các khách hàng dùng dịch vụ chuyển mạng giữ số.

Nếu như trước đây, Viettel có gặp chút thiệt thòi ban đầu khi hành xử chuyên nghiệp, đúng mức khi khách hàng muốn chuyển mạng thì giờ đây trái ngọt đã tới. Khi các rào cản về chuyển mạng giữ số đã bị dỡ bỏ, các thuê bao từ mạng khác ồ ạt chuyển sang Viettel – đưa nhà mạng này trở thành thương hiệu duy nhất có số thuê bao đăng ký chuyển đến vượt trội so với chuyển đi dương trong tháng 5.

Đặc biệt, những khách hàng VIP có xu hướng chọn sang Viettel ngày càng nhiều bởi các ưu đãi vượt trội về cước nội mạng, phòng chờ hạng thương gia được sử dụng không hạn chế, 5G (sẽ trở thành những người đầu tiên trên thế giới được dùng siêu tốc độ trên di động)… Theo nhận xét của nhiều chuyên gia về thương hiệu, đó là sự đền đáp cho chiến lược kinh doanh tử tế của Viettel.

An An
.
.
.