Viettel là nhà mạng đầu tiên ra mắt công nghệ 5G tại Myanmar

Thứ Tư, 07/08/2019, 14:41
Viettel là nhà mạng đầu tiên ra mắt công nghệ 5G tại 3 quốc gia Việt Nam, Campuchia và Myanmar. Viettel tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong công nghệ tại Myanmar.

Từ tháng 8-2019, khách hàng của Mytel (thương hiệu của Viettel tại Myanmar)  sẽ có cơ hội trải nghiệm công nghệ 5G. Đây là thông tin được Mytel công bố tại sự kiện ra mắt công nghệ 5G tại khách sạn Sedona, Yangon, Myanmar ngày 5-8-2019 vừa qua.

Mytel kiểm tra tốc độ mạng 5G.

Là nhà mạng đầu tiên ra mắt công nghệ 5G tại Myanmar, Mytel tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong, luôn mang đến những công nghệ mới nhất và tiên tiến nhất cho đất nước Chùa Vàng Myanmar. 

Tại sự kiện, khách tham dự đã có cơ hội trải nghiệm công nghệ VR và Video 4K thông qua mạng 5G. Sự độc đáo của mạng 5G cũng được Mytel chứng thực qua bài kiểm tra tốc độ bằng điện thoại ngay trên sân khấu. Sau sự kiện, những khách hàng của Mytel có thể trải nghiệm công nghệ 5G tại Trung tâm Trải nghiệm Khách hàng Mytel tại Myanmar Plaza. 

Khách tham dự trải nghiệm mạng 5G.

“Mytel đang nỗ lực không ngừng để mang công nghệ 5G hiện đại nhất đến tất cả các khách hàng của mình. Trong thời gian sớm nhất, Mytel sẽ cung cấp dịch vụ 5G trên toàn quốc”, ông Hoàng Trung Thành, CEO Mytel nhấn mạnh. 

Trước đó, ngày 31-7-2019, Mytel đã thực hiện thành công kiểm tra kỹ thuật 5G trên băng tần C (3,5 GHz). Tốc độ kết nối trong quá trình thử nghiệm đã lên tới 1,6 Gbps vượt xa giới hạn của mạng 4G chỉ đạt tới 150 Mbps. Cùng với thành công này của Mytel, Viettel trở thành nhà mạng đầu tiên ra mắt công nghệ 5G tại 3 quốc gia (Việt Nam, Campuchia và Myanmar).

Ấn nút đánh dấu sự phát triển về công nghệ từ 1G lên 5G - platform cho IoT, Smart city.

Ông Đỗ Mạnh Hùng, CEO Viettel Global cho biết: “Mục tiêu của Mytel nói riêng và các thị trường của Viettel Global, là luôn sẵn sàng để dẫn đầu về cơ sở hạ tầng, phát triển công nghệ  mới nhất và cải tiến các sản phẩm với giá cả phù hợp với túi tiền của khách hàng. 

Tại thị trường Myanmar, Mytel đang hợp tác với rất nhiều nhà cung cấp để ra mắt các dòng điện thoại hiện đại nhất có thể sử dụng công nghệ 5G. Theo đó, khách hàng có thể sử dụng mạng 5G ngay khi công nghệ này chính thức triển khai rộng rãi. Mặt khác, là nhà mạng luôn quan tâm chu đáo tới khách hàng, mạng 5G của Mytel sẽ hoàn toàn vượt trội so với mạng 4G nhưng giá sẽ không thay đổi so với sử dụng mạng 4G.”

Khách tham dự trải nghiệm công nghệ VR và video 4K thông qua mạng 5G.

Theo nhận định ông U Soe Thien, Thư ký của Bộ trường Bộ Truyền thông và Công nghệ thông tin Myanmar, nước này sẽ triển khai công nghệ 5G trong 2-3 năm tới. Với sự thúc đẩy của Viettel, Myanmar sẽ sớm trở thành một trong những quốc gia có mạng 5G sớm nhất trong khu vực. Việc sử dụng công nghệ 5G dự kiến sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển của cố định không dây và kết nối vạn vật, thay thế băng thông rộng di động tại Myanmar. 

Myanmar là thị trường thứ 10, và là thị trường có quy mô lớn nhất, dân số đông nhất trong tất cả các thị trường mà Viettel đã đầu tư. Ngày 8-9-2016, Viettel và hai đối tác của Myanmar ký hợp đồng liên doanh, chính thức đặt nền móng cho các hoạt động của dự án. Tên chính thức của Liên doanh là Telecom International Myanmar (tên thương hiệu là Mytel). 

Chỉ sau 1 năm phát triển cơ sở hạ tầng, Mytel trở thành mạng di động đầu tiên phủ sóng 4G toàn quốc tại Myanmar góp phần nâng cấp cơ sở hạ tầng Viễn thông Myanmar. Với công nghệ 4G, Mytel cung cấp một hệ sinh thái kỹ thuật số từ các dịch vụ VAS đến các giải pháp CNTT giúp đưa Myanmar trở thành một quốc gia kỹ thuật số.

Sau 1 năm kể từ ngày chính thức cung cấp dịch vụ vào tháng 6/2018, Mytel vươn lên chiếm gần 17% thị phần viễn thông di động và đứng thứ 3 trên thị trường. 3 nhà mạng khác là MPT, Telenor và Ooredoo lần lượt nắm khoảng 41%, 28,4% và 13% thị phần. Đồng thời, Mytel là nhà mạng được yêu thích nhất tại Myanmar, theo điều tra của Kantar Media, một công ty nghiên cứu thị trường của Anh. 

Trước Myanmar, tháng 5-2019, Viettel đã thực hiện thành công cuộc gọi bằng mạng 5G đầu tiên tại Việt Nam. Tháng 7-2019, Viettel cũng triển khai thử nghiệm công nghệ 5G tại thị trường Campuchia, đây là thị trường nước ngoài đầu tiên của Viettel triển khai 5G. 

An An
.
.
.