Vi phạm quy định, người dùng sẽ bị Facebook "cấm" Livestream

Thứ Tư, 15/05/2019, 20:17
Kể từ ngày 15-5, nếu người dùng vi phạm quy định trên Facebook sẽ bị cấm sử dụng tính năng Livestream trong khoảng thời gian có thể lên tới 30 ngày.


Đây là quyết định chính thức được Facebook đưa ra sau những đòi hỏi từ người dùng cũng như nhà chức trách nhiều quốc gia trên thế giới về việc ngăn chặn thông tin độc hại, khủng bố được phát tán trên nền tảng mạng xã hội này.

Cụ thể, Facebook cho biết chính sách trên được gọi là  One strike "đình chỉ một lần" dành riêng cho tính năng Livestream. Với những người dùng vi phạm lần đầu tiên sẽ bị Facebook "cấm túc" sử dụng tính năng Livestream trong một khoảng thời gian nhất định, có thể lên tới 30 ngày. 

Ngoài ra, nếu vi phạm được xác định là nghiêm trọng, người dùng có thể bị cấm sử dụng tính năng Livestream vĩnh viễn. 

Facebook cũng cho biết đang có kế hoạch mở rộng việc áp dụng quy định cho một số tính năng khác của Facebook, bắt đầu bằng việc ngăn chặn các đối tượng vi phạm thuộc diện nói trên thiết lập quảng cáo trên mạng xã hội này.

Trước đó, hàng chục người thiệt mạng trong hai vụ xả súng tại hai nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch (New Zealand) ngày 15-3. Một trong những tay súng được xác định là Brenton Tarrant, quốc tịch Australia, 28 tuổi đã phát trực tiếp (livestream) vụ tấn công trên Facebook. 

Hình ảnh trong đoạn video kéo dài tới gần 17 phút ghi lại những giây phút kinh hoàng đối với người dân New Zealand.

Đoạn video gây xôn xao này kéo dài tới gần 17 phút ghi lại những giây phút kinh hoàng đối với người dân New Zealand khi tay súng xả đạn giết hại rất nhiều người vô tôi đang làm lễ trong nhà thờ Hồi giáo.

Những hình ảnh rợn người được phát đi thông qua tính năng Livestream của Facebook đã tạo ra một làn sóng phản ứng dữ dội của người dùng cũng như nhà chức trách nhiều quốc gia trên thế giới.

B.C
.
.
.