Vận đen vẫn đeo bám Facebook với sự cố lộ ảnh người dùng

Thứ Bảy, 15/12/2018, 11:13
Sự cố mới nhất mà mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook gặp phải lần này liên quan đến việc hàng triệu người dùng bị lộ ảnh riêng tư


Mới đây, đại diện của Facebook đã phải lên tiếng thừa nhận về việc mạng xã hội trong thời gian vừa qua đã xảy ra sự cố nghiêm trọng về việc dữ liệu hình ảnh cá nhân của người dùng bị lộ ra ngoài và nguy cơ bị người lạ tiếp cận dễ dàng.

Vận đen vẫn đeo bám Facebook với sự cố lộ ảnh người dùng

Cụ thể, theo thông báo của Facebook, sự cố trên được các chuyên gia của mạng xã hội này phát hiện xảy ra từ khoảng thời gian 13-9 đến 25-9 vừa qua liên quan đến Photo API khiến rất nhiều hình ảnh vốn được chủ nhân để ở chế độ không công khai nhưng vẫn bị lộ ra ngoài. 

Theo thống kê mà Facebook ước tính, có khoảng 1.500 ứng dụng điện thoại của 876 nhà phát triển cùng với ít nhất 6,8 triệu người dùng của mạng xã hội này bị ảnh hưởng bởi sự cố trên.

Việc sự cố xảy ra từ tháng 9 nhưng mãi đến tháng 12-2018 mới được Facebook công bố khiến không ít người dùng đưa ra nghi ngờ về việc mạng xã hội này đã tìm cách che dấu vấn đề. Tuy nhiên, Facebook lên tiếng rằng, sau khi phát hiện sự cố, họ cần thời gian để đánh giá đúng nhất về những tác động mà vụ việc có thể tạo ra cũng như xác định được những người dùng bị ảnh hưởng.

Trước sự cố trên, lời khuyên được Facebook đưa ra cho người dùng cần cảnh giác với việc truy cập bất cứ ứng dụng bên thứ ba nào. Với những người dùng bị ảnh hưởng bởi sự cố trên sẽ được Facebook gửi cảnh báo trên News Feed.

Đ.Trung
.
.
.