VNPT là nhà mạng có tốc độ Internet số 1 Việt Nam

Thứ Năm, 19/09/2019, 11:29
Dựa trên kết quả đo kiểm Speedtest của Tổ chức Ookla đối với dịch vụ băng rộng và cố định, VNPT đã trở thành nhà mạng có tốc độ Internet nhanh nhất tại Việt Nam.


Kết quả được thống kê từ gần 5 triệu lượt đo kiểm tốc độ truy cập Internet của khách hàng sử dụng dịch vụ băng rộng và cố định tại Việt Nam trong quý I và quý II năm 2019. Quá trình đánh giá và tổng hợp kết quả được Speedtest thực hiện hoàn toàn độc lập, khách quan và không có bất cứ thông báo trước nào cho các nhà cung cấp.

Với tốc độ download đạt 64Mbps và tốc độ upload đạt 65,07Mbps ghi nhận trong kỳ đo kiểm, VNPT được công nhận là nhà mạng có tốc độ truy cập internet số 1 Việt Nam. Đây là tốc độ lý tưởng để người dùng thỏa sức xem phim online, chơi game hay livestream trên mạng xã hội mà không lo tình trạng chậm, đứng hình. Đây cũng là điều mà tất cả những nhà cung cấp dịch vụ Internet băng rộng cố định hướng tới cho khách hàng của mình.

Kết quả này minh chứng cho việc VNPT đang sở hữu cơ sở hạ tầng mạng lưới viễn thông hiện đại, rộng khắp, kết nối trực tiếp với hơn 240 quốc gia và trung tâm kinh tế, tài chính khu vực trên toàn thế giới. VNPT cũng là đơn vị duy nhất sở hữu mạng thông tin vệ tinh tại Việt Nam.

Tổng dung lượng Internet quốc tế của VNPT đạt trên 4.000 Gbps và sẽ tiếp tục được nâng lên trong thời gian tới. Mạng truyền dẫn liên tỉnh của VNPT vào loại lớn và mạnh nhất Việt Nam với tổng dung lượng trên 24.000 Gbps. Hệ thống cáp quang được đưa tới tận nhà thuê bao (băng thông 10-1000 Mbps) đã triển khai tại 63 tỉnh thành, phủ sóng tới 96% số xã trên cả nước. Hệ thống cáp quang biển với ba tuyến cáp quang biển lớn có trạm cập bờ là SMW-3, AAG, APG cùng hai tuyến cáp quang đang được xây dựng là AAE-1, ASE; ba tuyến cáp quang trên đất liền kết nối trực tiếp tới các nước Lào, Campuchia và Trung Quốc.

Ông Doug Suttles, CEO của Ookla chia sẻ: “Dữ liệu Speedtest tổng hợp từ hàng triệu thử nghiệm được thực hiện bởi người dùng internet trên nền tảng mobile và web tại Việt Nam. Các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông ở Việt Nam đều có mặt trong hệ thống đo lường dữ liệu Speedtest với các mẫu thử được tiến hành trên toàn quốc. Chúng tôi có thể khẳng định rằng dữ liệu Speedtest hoàn toàn đủ khách quan và đáng tin cậy cho chứng nhận nhà cung cấp dịch vụ Internet nhanh nhất Việt Nam.”

Ông Doug cũng tin tưởng rằng với nền tảng công nghệ sẵn có, VNPT sẽ còn tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu trong thị trường viễn thông tại Việt Nam trong thời gian tới, đem lại nhiều giá trị đích thực phục vụ cho cuộc sống của người dân.

Ông Nguyễn Trường Giang, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT VinaPhone) khẳng định: “VNPT không chỉ là nhà cung cấp dịch vụ internet có thị phần dẫn đầu tại Việt Nam mà còn là nhà cung cấp dịch vụ internet có tốc độ số 1 Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực cố gắng để mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trên môi trường online. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, cơ sở hạ tầng để có thể giữ vững vị thế về chất lượng và thị phần trong nước.”

Không chỉ thu thập lượng dữ liệu khổng lồ, quá trình phân tích dữ liệu của Speedtest cũng tuân thủ theo quy trình chuẩn thế giới bao gồm bốn bước: Thu thập dữ liệu từ người dùng sử dụng Speedtest để đo lường tốc độ mạng; Lọc dữ liệu bao gồm loại trừ các tác động có thể ảnh hưởng tới kết quả như khoảng cách địa lý, tự đẩy nhanh tốc độ…; Chuẩn hóa dữ liệu theo người dùng, địa điểm và khung thời gian; Tổng hợp kết quả để xác định nhà cung cấp có tốc độ nhanh nhất theo địa điểm, thời gian. Kết quả đo lường Speedtest được nhiều nhà mạng trên thế giới sử dụng như nhà mạng PLDT (Philipines), CHT (Taiwan)...

Tháng 2/2019, Speedtest cũng đã công bố thứ hạng tốc độ 3G/4G mới nhất cho các nhà mạng tại Việt Nam đối với toàn bộ dữ liệu đánh giá từ người dùng trong Quý III và Quý IV năm 2018 trong sự kiện Mobile World Congress tại Barcelona (Tây Ban Nha). Theo đó, VinaPhone là nhà mạng được người dùng Việt Nam đánh giá cao nhất về tốc độ 3G/4G.

An An
.
.
.