VNG gặp sự cố nghiêm trọng, zalo sập, nhiều báo điện tử "quay tít"

Chủ Nhật, 23/09/2018, 13:15
Trưa chủ nhật 23-9, nhiều dịch vụ, ứng dụng của VNG Corp đồng loạt gặp sự cố không thể truy cập trên diện rộng.



Khoảng 11h trưa 23-9, người dùng internet tại Việt Nam đồng loạt đăng tải thông tin nhiều dịch vụ game online, báo điện tử và một số ứng dụng nhắn tin đều không thể hoạt động được.

Người dùng kêu trời khi hệ thống của VNG Corp gặp sự cố.

Qua tìm hiểu của PV, những dịch vụ bị sập đều của VNG Corp, một công ty công nghệ Việt Nam, thành lập năm 2004. VNG có 3 mảng sản phẩm chính: nội dung số bao gồm tin tức, đào tạo và giải trí trực tuyến, liên kết cộng đồng và thương mại điện tử. 

Theo thống kê, các dịch vụ của VNG như dịch vụ nghe nhạc Zing MP3, Zing TV, ứng dụng nhắn tin & gọi điện miễn phí Zalo, cổng thanh toán trực tuyến Zalo Pay, website baomoi.com,…đều bị sập. Ngoài ra trang chủ, cổng 360game (bao gồm hàng chục game online, webgame và game mobile) của VNG cũng đều gặp sự cố tương tự không thể đăng nhập hay truy cập.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, VNG Corp lập tức gửi thông báo tới người dùng và khách hàng với lý do sự cố xảy ra do nguyên nhân tới từ việc trung tâm dữ liệu VINADATA bị mất điện ngoài khu vực datacenter.

Đến 13h chiều cùng ngày, sự cố trên vẫn chưa được VNG Corp khắc phục xong khiến người dùng các dịch vụ của công ty này gặp nhiều khó khăn.

Ngoài các dịch vụ game, trang web, giải trí của VNG Corp gặp sự cố, một số trang báo điện tử khác như Thanh Niên, Sài Gòn Giải Phóng, Pháp Luật TP.HCM, Zing.vn,... cũng không truy cập được.

Được biết, đây không phải lần đầu VNG gặp sự cố nghiêm trọng như vậy. Lần gần nhất là vào ngày 26-4 vừa qua, hơn 163 triệu tài khoản của Zing ID đã bị lộ thông tin. Tài khoản testwahaha đã đăng tải đường link của những dữ liệu này, bao gồm: mật khẩu, tên đăng nhập, mã game, email, số điện thoại, họ tên đầy đủ, ngày sinh, địa chỉ, iP… Tuy nhiên, sau đó không lâu thì đường link này đã không còn tồn tại.

B.C.
.
.
.