Tương lai của công nghệ phát hiện nói dối thông qua smartphone

Thứ Sáu, 20/04/2018, 14:24
Các nhà khoa học đang phát triển một thuật toán mới giúp con người có thể phát hiện nói dối thông qua những tương tác bằng tay với smartphone.


Dự án khoa học trên được các nhà khoa học máy tính tại Đại học Copenhagen (Đan Mạch) nghiên cứu, thực hiện với mục tiêu cho ra đời một thuật toán có tên Veritaps có thể biến điện thoại của bạn thành máy phát hiện nói dối, nghiên cứu sẽ được công bố bằng bản PDF vào thứ 6 tuần tới.

Aske Mottelson, một thành viên trong nhóm nghiên cứu cho biết, thuật toán có tên Veritaps đang được phát triên có khả năng phát hiện nói dối tương đương với máy Polygraph (Máy phát hiện nói dối được ra đời từ những năm 1921, đến nay vẫn còn khá nhiều quốc gia đang sử dụng).

Tuy hiện tại vẫn còn nhiều hạn chế nhưng với sự phát triển của công nghệ AI trong thời gian gần đây, nhóm nghiên cứu có niềm tin rất lớn vào sự thành công của dự án này.

Hiện nhóm nghiên cứu đang tiến hành thử nghiệm với một ứng dụng được phát triển riêng cho điện thoại chạy hệ điều hành Android. Thuật toán sẽ phân tích sự trung thực của người được kiểm tra khi thực hiện thao tác vuốt hoặc chạm vào điện thoại thông minh, những người đang nói dối có thể phải thực hiện tương tác nhiều lần hơn trong khi người trung thực chỉ 1 vài lần chạm. Quy định màu xanh là khi con người nói thật, màu đỏ là nhưng thông tin bị nghi ngờ.

B.C.
.
.
.