Tung ra S Mode, Microsoft khai tử Windows 10s

Thứ Sáu, 09/03/2018, 20:49
Động thái chuyển tất cả các phiên bản Windows 10 về thành chế độ S Mode của Microsoft đang gây ra rất nhiều phản ứng từ khách hàng của hãng này.

Theo truyền thống từ nhiều năm nay của Microsoft, mỗi phiên bản hệ điều hành Windows của hãng này sẽ có nhiều bản khác nhau từ Home cho tới Pro tùy theo khách hàng được nhắm tới với các tính năng riêng biệt, cao cấp khác nhau.

Cũng chính bởi vậy nên khi Microsoft quyết định chuyển tất cả các phiên bản hiện tại của Windows 10 về chế độ S Mode thực sự gây bối rối cho khách hàng của hãng này. Theo đó, với việc chế đô S Mode được kích hoạt, tất cả máy tính chạy hệ điều hành Windows dù ở bản nào cũng chỉ có khả năng cài App (ứng dụng) từ Microsoft Store. Thiết bị được kiểm soát chặt chẽ mọi kết nối, cài đặt từ bên ngoài nhằm đảm bảo an toàn cho thiết bị. 

Một thông tin khác cho biết, các phiên bản Windows 10 sẽ được Microsoft tích hợp S Mode gồm: Home, Enterprise và Pro. Trong đó, người dùng bản Home có thể tắt S Mode miễn phí trong khi phiên bản Pro hay Enterprise có thể khách hàng sẽ phải bỏ ra số tiền không nhỏ 49 USD để tắt S Mode đi. 

Điều này gây khá nhiều phản ứng khi bản Home vốn là cấp thấp hơn Pro hay Enterprise chính bởi vậy Microsoft khá thận trọng khi chưa xác nhận phiên bản nào sẽ được tắt S Mode miễn phí.

B.C.
.
.
.