Trung Quốc phát triển ứng dụng điện thoại cảnh báo virus Corona

Thứ Hai, 10/02/2020, 17:41
Chính quyền Trung Quốc đang cùng với các hãng công nghệ nước này phát triển ứng dụng điện thoại với tính năng cảnh báo người dùng về khả năng tiếp xúc virus Corona.

Cụ thể, ứng dụng điện thoại đặc biệt có tên tạm gọi là "Máy phát hiện tiếp xúc" được phát triển bởi sự phối hợp của Văn phòng của Hội đồng Nhà nước, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC), Tập đoàn Công nghệ Điện tử Trung Quốc (CETC) để thiết kế.

Theo thông tin chia sẻ, để sử dụng ứng dụng này, người dùng điện thoại tại Trung Quốc chỉ cần cung cấp tên, số điện thoại và ID để cài đặt. Sau đó, khi người dùng truy cập ứng dụng sẽ được cung cấp thông tin cụ thể về việc mình liệu có hay không đã tiếp xúc với người bị nhiễm virus Corona chủng mới (2019-nCoV) hay chưa.

Do không có được thông tin cụ thể cũng như việc đánh giá về mức độ chính xác của ứng dụng nhưng giới công nghệ nhận định rằng, dữ liệu được sử dụng cho ứng dụng "Máy phát hiện tiếp xúc gần" nhiều khả năng sẽ được cập nhật từ danh sách những người hiện đã bị nhiễm virus Corona tại Trung Quốc cũng như thông tin hành trình di chuyển tiếp xúc của những người này.

Trước đó, các công ty công nghệ Trung Quốc như Qihoo 360 cũng đã phát triển ứng dụng có tính tăng tương tự để người dùng kiểm tra hành trình di chuyển trên các phương tiện giao thông công cộng có đi chung với người bị nhiễm virus hay không.

Hay như Baidu với cập nhật tiện ích dữ liệu thời gian thực về virus Corona bao gồm các cập nhật giao thông và trạm kiểm soát dịch bệnh thông qua bản đồ Yahoo.

B.Công (t/h)
.
.
.