Tràn làn ví Bitcoin giả trên kho phần mềm Android

Thứ Ba, 02/01/2018, 16:52
Cơn sốt tiền ảo Bitcoin được kẻ xấu lợi dụng để lừa đảo người dùng smartphone tải về các ứng dụng giả mạo ví tiền điện tử Bitcoin và bị mất tiền oan.

Đồng tiền ảo Bitcoin đang thực sự tạo ra cơn sốt trong thời gian gần đây khi giá trị của nó liên tục gia tăng khiến một bộ phận không nhỏ cá nhân người dùng internet cũng muốn "làm giàu" từ nó.

Tội phạm đang nhắm tới người dùng đồng tiền ảo Bitcoin.

Cũng chính từ cơn sốt ấy, trên kho ứng dụng của hệ điều hành Android bắt đầu xuất hiện với số lượng lớn các ứng dụng có tính năng khá tương đồng nhau, quản lý đồng tiền ảo Bitcoin mà các cá nhân "đào" được. Hay nói cách khác, những phần mềm ấy đóng vai trò như một chiếc 'ví điện tử" của người dùng. 

Tuy nhiên việc người dùng có thực sự quản lý được đồng Bitcoin mà mình kiếm được hay không là điều rất mù mờ nhưng chắc chắn rằng, người dùng sẽ phải mất số tiền không nhỏ để cài đặt các phần mềm trên.

Phần mềm giả mạo ví Bitcoin xuất hiện ở cả hai chợ ứng dụng.

Qua kiểm tra trên chợ ứng dụng Google Play Store, có tới ba ứng dụng có chức năng như vậy được phát hiện là "Bitcoin mining", "Blockchain Bitcoin Wallet – Fingerprint" và "Fast Bitcoin Wallet". Cả ba phần mềm trên sau đó đã được Google gỡ khỏi chợ ứng dụng.

Trước đó, Apple cũng từng phải gỡ khỏi chợ ứng dụng phần mềm lừa đảo tương tự là MyEtherWallet được chào giá 4,99 USD cho mỗi lượt tải.

N.C.
.
.
.