Facebook nói gì về yêu cầu hạn chế livestream?

Thứ Sáu, 05/04/2019, 19:21
Đó là khẳng định được giám đốc điều hành (CEO) Facebok Mark Zuckerberg đưa ra trong buổi trả lời trên truyền thông quốc tế mới đây.



Cụ thể, trả lời phỏng vấn trên ABC hôm 4-4, giám đốc điều hành Facebok Mark Zuckerberg cho biết sau vụ việc kinh hoàng xảy ra tại New Zeland khi một đối tượng tiến hành phát trực tiếp quá trình xả súng thảm sát tại nhà thờ hồi giáo khiến hàng chục người thiệt mạng, mạng xã hội lớn nhất thế giới đang nỗ lực ngăn chặn những nội dung liên quan đến vụ khủng bố này cũng như những nội dung tương tự được đăng tải theo cách thức phát trực tiếp.
CEO Facebook Mark Zuckerberg.

Về kỹ thuật, với tính năng Livestream, Facebook có thể thực hiện kỹ thuật "delay" hay còn gọi là gián đoạn để hạn chế những nội dung được phát trực tiếp trên mạng xã hội này. Việc một video phát theo chế độ trực tiếp bị "delay" sẽ khiến cho lượng người dùng tiếp cận thấp hơn rất nhiều so bình thường như hiện nay. 

Tuy nhiên, nếu kỹ thuật đó được áp dụng cho những đoạn video có nội dung khủng bố như tại New Zealand sẽ là hợp lý nhưng ngược lại với những video phát trực tiếp bình thường của người dùng nó lại phá vỡ đi sự tương tác giao tiếp.

Mark Zuckerberg nói rằng việc livestream không chỉ là phát sóng, đó là "giao tiếp," bởi vì mọi người bình luận trong thời gian thực, mọi sự chậm trễ sẽ phá vỡ đi sự giao tiếp đó. Bởi vậy, dù còn đó rất nhiều vấn đề trong cách thức ngăn chặn những nội dung khủng bố có thể xảy ra trong tương lai nhưng Facebook chắc chắn sẽ không làm chậm đi tín hiệu đường truyền Livestream.

Hình ảnh trong đoạn video kéo dài tới gần 17 phút ghi lại những giây phút kinh hoàng đối với người dân New Zealand.

Trước đó, hàng chục người thiệt mạng trong hai vụ xả súng tại hai nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch (New Zealand) ngày 15-3. Một trong những tay súng được xác định là Brenton Tarrant, quốc tịch Australia, 28 tuổi đã phát trực tiếp (livestream) vụ tấn công trên Facebook. 

Đoạn video gây xôn xao này kéo dài tới gần 17 phút ghi lại những giây phút kinh hoàng đối với người dân New Zealand khi tay súng xả đạn giết hại rất nhiều người vô tôi đang làm lễ trong nhà thờ Hồi giáo.

B.C
.
.
.