Tin tặc lại tấn công hệ thống máy tính của FIFA

Thứ Hai, 05/11/2018, 10:56
Đây là lần thứ 2 trong năm 2018, hệ thống máy tính của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) bị tin tặc tấn công.


Ngày 5-11, lãnh đạo của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), ông Gianni Infantino cho biết, mới đây tin tặc đã tấn công vào hệ thống máy tính của cơ quan quản lý bóng đá thế giới. Trong cuộc tấn công mạng lần này, tin tặc đã sử dụng phương pháp tấn công lừa đảo nhiều quan chức của tổ chức này để len lỏi sâu vào hệ thống máy tính của FIFA.

Tin tặc lại tấn công hệ thống máy tính của FIFA

Thông báo của FIFA có nêu: “Chúng tôi lên án mọi hành vi làm tổn hại sự bảo mật, tính chính xác và an toàn của các dữ liệu. FIFA lo lắng sẽ có vài tài liệu bị đánh cắp bất hợp pháp”.

Với việc bị tin tặc tấn công, các chuyên gia bảo mật cảnh báo nhiều khả năng tin tặc đã lấy được các dữ liệu quan trọng trên hệ thống máy tính của FIFA. Ngoài ra, hệ thống máy tính của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cũng nằm trong diện nghi ngờ bị tin tặc tấn công nhưng vẫn chưa xác định rõ có dữ liệu nào bị chúng lấy đi hay không.

Trước đó hồi tháng 3-2018, FIFA cũng đã bị tin tặc tấn công mạng khiến cơ quan quản lý bóng đá thế giới phải tăng cường hệ thống an ninh mạng và nhờ FBI truy tìm hung thủ.

Không chỉ vậy, vào năm 2017, FIFA cũng từng bị tin tặc Nga “hỏi thăm” và đánh cắp đi danh sách gồm tên hàng loạt cầu thủ dính doping trong khoảng thời gian từ 2015 đến 2016. Bên cạnh đó có 25 cầu thủ bị nghi ngờ dùng chất kích thích ở thời điểm trước World Cup 2010 tại Nam Phi.

Đ.Trung (t/h)
.
.
.