Thông tin giả Facebook công khai ảnh người dùng nhiễu loạn cộng đồng mạng

Thứ Ba, 19/03/2019, 20:16
Cộng đồng mạng tại Việt Nam đang trở nên nhiễu loạn vì những thông tin giả liên quan đến việc bảo mật dữ liệu cá nhân của người dùng Facebook.


Trong hơn 1 ngày qua, chỉ cần lướt nhanh Facebook, người dùng có thể bắt gặp rất nhiều những dòng chia sẻ với nội dụng liên quan đến việc Facebook chuẩn bị công khai tất cả ảnh riêng tư của người dùng.

Người dùng mạng xã hội bị cuốn theo trò lừa đảo Facebook công khai ảnh riêng tư.

Cụ thể, hầu hết những dòng chia sẻ của người dùng Facebook đều đăng tải nội dung "THÔNG BÁO CHÍNH THỨC. Tôi không trao cho facebook hoặc bất kỳ thực thể nào liên kết với facebook sử dụng hình ảnh, thông tin, tin nhắn hoặc bài viết của tôi, cả quá khứ lẫn tương lai. Với Tuyên bố này, tôi thông báo cho facebook, rằng mạng xã hội này hoàn toàn bị cấm để tiết lộ, sao chép, phân phối hoặc thực hiện bất kỳ hành động nào khác chống lại tôi dựa trên trang cá nhân này và / hoặc nội dung của nó. Nội dung của trang cá nhân này là thông tin riêng tư và thông tin bí mật. Vi Phạm Quyền riêng tư có thể bị trừng phạt bởi luật pháp (UC 1-308-1 1 308-103 và quy định Rome).

Lưu ý: Facebook hiện là một thực thể công khai. Tất cả các thành viên phải đăng ghi chú này. Nếu thích, bạn có thể sao chép và dán phiên bản này. Nếu bạn không đăng tuyên bố này ít nhất một lần, bạn sẽ mặc định cho phép hình ảnh cũng như thông tin chứa trong trạng thái cả công khai lẫn cá nhân của mình được sử dụng. Không chia sẻ". 

Tuy nhiên, quá trình kiểm tra cho thấy đây chỉ là một trò lừa đảo được một đối tượng xấu tung ra nhằm lợi dụng vào một loạt bê bối gần đây của Facebook liên quan đến bảo mật dữ liệu cá nhân người dùng. Trong những dòng chia sẻ được viện dẫn một loạt quy định pháp lý quốc tế trong đó có Quy chế Rome trong khi thực tế đây là một quy chế được đưa ra bởi Tòa án Hình sự Quốc tế, chuyên xử lý tội diệt chủng, tội ác chống lại loài người và tội ác chiến tranh, không liên quan tới vi phạm bản quyền và quyền riêng tư.

Phản hồi về những dòng chia sẻ đang gây nhiễu loạn cộng đồng mạng, đại diện Facebook cho biết, bấtt cứ ai sử dụng Facebook đều toàn quyền sở hữu và kiểm soát nội dung cũng như những thông tin mà họ đăng tải như đã nêu rõ trong điều khoản của mạng xã hội này. Người dùng có thể kiểm soát cách chia sẻ nội dung và thông tin đó.

Lo lắng cho sự bảo mật riêng tư dữ liệu cá nhận đối với mỗi người dùng mạng xã hội là một điều nên làm nhưng nó phải đi đôi với sự hiểu biết, sàng lọc thông tin tránh việc mình trở thành những chú cừu non vô tư hùa theo bất cứ một trào lưu vô bổ thiếu chính xác vốn đang ngày một nhiều trên internet.

N.C
.
.
.