Thiết bị biến "cá chết" thành cá sống

Thứ Sáu, 10/11/2017, 11:11
Không phải là một công nghệ dùng để chế tạo "thực phẩm bẩn", đây là một thiết bị được công ty công nghệ Magurobotics(Mỹ) phát triển dành riêng cho các "cần thủ".

Những người câu cá, nhất là đi câu trên biển thường sử dụng mồi là một con cá nhỏ đã chết. Thông qua quá trình khảo sát, các nhà phát triển của công ty Magurobotics phát hiện rằng mồi bằng cá chết này thường không hấp dẫn các con cá lớn do chúng hoàn toàn bất động. Những con cá lớn ăn thịt rất nhạy cảm với những thứ chuyển động đặc biệt là con mồi.

Bộ thiết bị Zombait. 

Từ đó Magurobotics đưa ra một thiết bị trợ giúp cho các cần thủ mang tên Zombait. Thiết bị này thực chất là một robot cỡ nhỏ hình ống, phần đuôi của nó có thể chuyển động nhờ năng lượng từ pin. Khi sử dụng, người ta nhét Zombait vào miệng con cá mồi, rồi khởi động nó thông qua bộ điều khiển kết nối Bluetooth.

Zombail sẽ khiến con cá mồi quẫy đuôi như khi đang bơi khiến các con cá lớn khi phát hiện ra nó sẽ trông nó như một con mồi còn sống từ đó khả năng chúng mắc câu sẽ lớn hơn. Điều này sẽ giúp các cần thủ không có những ngày trắng tay khi ra biển. Magurobotics hiện đang làm thủ tục để nhận bằng sáng chế của Zombail.

Con cá mồi sẽ chuyển động như còn sống khi thả xuống dưới nước.

Các thiết bị trợ giúp cho người câu cá không phải là điều mới. Vào đầu tháng 10 vừa qua, các chuyên gia Nhật Bản cũng chuyển giao thử nghiệm cho ngư dân Quy Nhơn những bộ bộ soker chuyên dùng để câu cá ngừ. Thiết bị này sẽ tạo ra một dòng điện mạnh làm con cá khi cắn câu bị tê liệt tạm thời qua đó giúp ngư dân dễ dàng vớt cá sau khi câu hơn.

Bình.Ng
.
.
.