Thanh toán cước trả sau MobiFone trong “một nốt nhạc” với mã QR

Thứ Sáu, 30/11/2018, 20:27
Khách hàng trả sau của MobiFone hoàn toàn có thể thanh toán cước chỉ bằng thao tác quét mã QR trên website, trên thông báo cước hoặc ứng dụng My MobiFone mà không cần sử dụng tiền mặt hay thao tác nhiều cú pháp phức tạp.


Thao tác tiện lợi, bảo mật cao

Hiện xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt đang bùng nổ tại Việt Nam. Theo số liệu của Tổng cục thống kê, 70% dân số đang sử dụng smartphone. 

Nhóm người dùng này hầu hết là những người trẻ, có kiến thức và ham trải nghiệm. Họ ưa chuộng các phương thức thanh toán mới, đặc biệt là các phương thức được tích hợp trên nền tảng di động, giúp cho việc kết nối thanh toán một cách dễ dàng, thuận tiện mà không phải dùng tới tiền mặt hay thẻ đi theo mình.

Bởi vậy, QR Pay - thanh toán bằng cách quét mã QR nhanh chóng trở thành phương thức thanh toán tiện lợi của phần lớn khách hàng trẻ.  Người dùng cũng giảm thiểu được nhiều rủi ro hơn như hình thức thanh toán online qua các website khi người dùng phải điền nhiều thông tin Số thẻ/mã CVV… là những thông tin rất dễ bị hacker khai thác, hoặc bị người khác nhìn thấy khi đăng nhập thông tin.

Năm bắt được xu thế này, từ tháng 7-2018 mã QR MobiFone đã được in trên hóa đơn cước trả sau. Mã QR sẽ chứa các thông tin liên quan đến việc đăng ký thông tin thuê bao của khách hàng. Mỗi thuê bao sẽ có 1 mã QR khác nhau.

Tiếp sau đó, tháng 10-2018 nhà mạng MobiFone này đã chính thức triển khai thanh toán cước trả sau bằng cách quét mã QR trên website thanh toán website Portal của MobiFone và trên ứng dụng My MobiFone.

Như vậy, thuê bao MobiFone hoàn toàn có thể thanh toán cước di động bằng những thao tác đơn giản thay vì phải đến cửa hàng, nạp tiền bằng thẻ cào hay nạp trực tuyến với nhiều bước nhập thông tin phức tạp.

“Mỗi tháng mình đều phải thanh toán cước MobiFone cho 3 người: mình, vợ mình và bố mình. Ra cửa hàng thì mình không có thời gian. Thanh toán trực tuyến đơn giản hơn nhưng với mỗi người lại phải nhập thông tin khách hàng khác nhau. Giờ thì nhanh hơn rồi, chỉ cần quét mã QR trên thông báo cước là mọi thông tin hiện lên đầy đủ. Mình chỉ cần nhập mã xác thực và tiến hành thanh toán là xong”, anh Văn Bình (Hà Nội) chia sẻ sau khi trải nghiệm thanh toán cước MobiFone bằng mã QR.

Thanh toán cước bằng mã QR, nhận iPhone X đẳng cấp

Phương thức thanh toán cước trả sau MobiFone bằng mã QR “chào sân” bằng một chương trình khuyến mãi khủng “Thanh toán QR - Nhận quà giá trị” kéo dài từ 22-10 đến 30-12.

Theo đó, thuê bao trả sau thanh toán cước bằng cách sử dụng các ứng dụng Mobile Banking (có tính năng QR Pay) quét mã VNPAY-QR được thể hiện trên các kênh của MobiFone sẽ nhận được 1 mã dự thưởng cho mỗi 100.000đ giá trị giao dịch, được gửi qua tin nhắn SMS để tham gia chương trình khuyến mại quay số hấp dẫn với tổng giá trị lên đến 600 triệu đồng. Giải thưởng gồm có:

01 Giải Đẳng cấp: 01 điện thoại iPhone X 256GB (01 giải mỗi tuần)

03 Giải Thần Tài: 01 chỉ vàng 9999 (SJC) (03 giải mỗi tuần)

10 Giải May mắn 1: Thẻ nạp tiền mệnh giá 500.000đ (10 giải mỗi tuần)           

20 Giải May mắn 2: Thẻ nạp tiền mệnh giá 300.000đ (20 giải mỗi tuần)          

60 Giải May mắn 3: Thẻ nạp tiền mệnh giá 100.000đ (60 giải mỗi tuần)     

Mỗi mã dự thưởng được tham gia quay thưởng duy nhất 01 lần, mã đã trúng thưởng hoặc chưa trúng thưởng của những tuần quay thưởng trước sẽ không được quay thưởng lại vào các tuần sau. Chương trình không giới hạn số lần giao dịch và số mã dự thưởng nhận được đối với mỗi khách hàng.

Trong thời gian thực hiện chương trình, nếu khách hàng trúng nhiều giải, khách hàng sẽ nhận được đủ số giải mà mình trúng.

Chương trình khuyến mại “Thanh toán QR - Nhận quà giá trị” tổ chức quay thưởng vào ngày thứ ba hàng tuần.

Danh sách các thuê bao trúng thưởng được đăng tải trên website của chương trình tại website http://www.mobifone.vnhttps://khuyenmai.vnpayqr.vn.

Ba bước thao tác Thanh toán cước trả sau MobiFone bằng mã QR trên điện thoại di động:

- Bước 1: Mở ứng dụng Mobile Banking trên điện thoại

- Bước 2: Chọn tính năng QR Pay, quét mã QR được in trên thông báo cước, website MobiFone Portal www.mobifone.com hoặc trên ứng dụng My MobiFone

- Bước 3: Xác thực thông tin giao dịch bằng mã OTP, hoặc bằng vân tay, FaceID

Các ngân hàng hỗ trợ thanh toán bằng mã QR hiện nay là: Ngân hàng Vietcombank; Ngân hàng Agribank; Ngân hàng BIDV; Ngân hàng IVB; Ngân hàng VIB; Ngân hàng VPBank.

Thông tin chi tiết: Độc giả vui lòng gọi đến Tổng đài CSKH của MobiF
An An
.
.
.