Tàu vũ trụ không người lái mang hàng tiếp tế lên Trạm ISS

Thứ Tư, 25/09/2019, 18:46
Vào lúc 1h5’ sáng ngày hôm nay (25-9, theo giờ địa phương), tên lửa đẩy H-2B của Tập đoàn công nghiệp nặng Mitsubishi mang theo tàu tiếp tế Kounotori 8 của Cơ quan thám hiểm hàng không vũ trụ Nhật Bản đã rời bệ phóng tại Trung tâm vũ trụ Tanegashima (ở Kagoshima, Nhật Bản)...

Hôm 11-9, kế hoạch phóng tàu vũ trụ không người lái Kounotori 8 lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) của Tập đoàn Mitsubishi đã phải hoãn lại do sự cố cháy tại Trung tâm vũ trụ Tanegashima.

Mitsubishi đã chuyển kế hoạch phóng Kounotori8 lên Trạm ISS sang ngày 24-9, song một lần nữa phải hoãn tới ngày 25-9 nhằm tiến hành lệch thời gian so với ngày dự định phóng tàu vũ trụ Soyuz của Nga.

Tên lửa đẩy H-2B mang theo tàu vũ trụ không người lái Kounotori 8 rời bệ phóng tại Trung tâm vũ trụ Tanegashima ở tỉnh Kagoshima, miền Tây Nam Nhật Bản ngày 25-9-2019.

Tàu tiếp tế Kounotori 8 vận chuyển khoảng 5,3 tấn đồ tiếp tế cho các phi hành gia trên Trạm ISS, trong đó có thực phẩm, nước cũng như pin và nhiều trang thiết bị thiết yếu dành cho các cuộc thí nghiệm. Dự kiến, con tàu này sẽ tiếp cận với Trạm ISS vào ngày 28-9 tới.

Việc trì hoãn kế hoạch sau hai tuần nói trên không ảnh hưởng tới các hoạt động trên ISS do trạm này dự trữ đủ thực phẩm đề phòng những tình huống như vậy.

V.Cường (theo tellerreport)
.
.
.