Tài khoản liên quan đến IS bị TikTok xóa bỏ

Thứ Ba, 22/10/2019, 19:58
Mạng xã hội đến từ Trung Quốc TikTok đang tiến hành thanh lọc, xóa bỏ hàng loạt tài khoản được cho có liên quan đến các tổ chức khủng bố như IS.


Cụ thể, theo báo cáo được nhà phát triển TikTok phát đi, mạng xã hội này khẳng định sẽ thanh lọc tất cả những thông tin được đăng tải có nội dung cổ súy cho chủ nghĩa khủng bố cũng như các tổ chức thánh chiến vốn đang gây ra sự sợ hãi tại nhiều nơi trên thế giới, trong đó có tổ chức khủng bố IS.

Cùng với thông báo trên, TikTok cho biết đội ngũ kỹ thuật của mạng xã hội này vừa gỡ bỏ ít nhất 10 tài khoản được cho đã đăng tải các đoạn video có nội dung tuyên truyền hình ảnh bạo lực của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Được biết, TikTok là sản phẩm của công ty công nghệ Trung Quốc có tên Bytedance. Chỉ sau thời gian ngắn, TikTok nhanh chóng trở thành dấu ấn mới về mạng xã hội thu hút giới trẻ không chỉ tại Trung Quốc mà còn nhiều quốc gia khác, trong đó có Việt Nam.  

Hiện TikTok có hơn 500 triệu người sử dụng trên toàn cầu. Tuy nhiên, đi cùng với đó, TikTok cũng trở thành tâm điểm nghi ngờ, dò xét của rất nhiều chuyên gia công nghệ. 

Hồi tháng 2-2019, TikTok bị phát hiện cố ý cho phép (thậm chí quảng bá) cho trẻ em chưa đủ tuổi vị thành niên trên nền tảng, điều trái với luật pháp Hoa Kỳ. Vụ việc này dẫn tới án phạt 5,7 triệu USD khiến nhà phát triển ByteDance đã phải sửa đổi chính sách quyền riêng tư ngay sau.

Ngoài ra, cơ quan quản lý của Ấn Độ gần đây cũng đã cấm TikTok vì lo ngại về nội dung khiêu dâm nhưng tòa án tiểu bang đã dỡ bỏ lệnh này vì công ty tuyên bố sẽ mất 500.000 đô la Mỹ doanh thu mỗi ngày và 15 triệu người dùng.

N.C (t/h)
.
.
.