Samsung trình làng bộ ba siêu phẩm mới Galaxy S10

Thứ Năm, 21/02/2019, 14:06
Vậy là sau nhiều chờ đợi, Samsung đã chính thức trình làng bộ 3 siêu phẩm mới nhất của mình trong sự kiện Galaxy Unpacked 2019 được tổ chức vào đêm qua.


Theo đó, 3 phiên bản mới trình làng của Samsung đều mang những cái tên khá "truyền thống" Galaxy S10E, Galaxy S10 và Galaxy S10 Plus nhưng vẫn cho thấy sự cao cấp trong thiết kế của tập đoàn công nghệ đến từ Hàn Quốc. Sự ra mắt cùng lúc tới 3 sản phẩm dòng Galaxy cũng cho thấy rõ ràng một điều, Samsung muốn cạnh trạnh trực tiếp với bộ 3 iPhone được Apple ra mắt trước đó không lâu với từng phần khúc rõ ràng từ giá rẻ, trung cấp cho tới cao cấp.

Bộ ba siêu phẩm mới vừa được Samsung ra mắt

Điểm nhấn đầu tiên trong buổi ra mắt về bộ ba sản phẩm mới Samsung đó là sự thay đổi về thiết kế màn hình khi cả ba thiết bị đều được Samsung trang bị màn hình Infinity-O Display cùng với đó là camera selfie của máy được đặt bên trong màn hình, khiến viền trên toàn toàn biến mất. Màn hình trên S10e, S10 và S10+ có kích thước lần lượt là 5,8 inch, 6,1 inch và 6,4 inch.

Cùng với đó, với việc là điện thoại đầu tiên được chứng nhận HDR10+, màn hình Galaxy S10 có khả năng điều chỉnh dải sắc thái màu sắc, giúp tái tạo màu sắc đầy đủ và chính xác như thật, điều này mang lại cho người dùng một trải nghiệm hình ảnh chân thực, rực rỡ, sống động. Ngoài ra, màn hình Dynamic AMOLED của Galaxy S10 còn đạt được chứng nhận VDE vốn để đánh giá về chất lượng màu sắc tươi sáng và độ tương phản tốt khi hiển thị những sắc đen đậm hơn và những sắc trắng sáng hơn. 

Màn hình  Infinity-O Display của Galaxy S10 và Galaxy S10+
Hệ thống camera mới trên Galaxy S10 của Samsung

Vì có sự chênh lệch về phân khúc rõ ràng giữa ba sản phẩm nên chỉ Galaxy S10 và Galaxy S10+ mới được Samsung trang bị ba camera ở mặt sau và được tích hợp công nghệ AI. Camera tiêu cự chuẩn của máy có độ mở 77 độ cùng cảm biến với hai khẩu độ f/1.5 và f/2.4. Ở chế độ tele, máy sẽ có góc nhìn 45 độ và khẩu độ f/2.4.  Ngoài ra, năm nay Samsung cũng bổ sung thêm ống kính góc rộng ultra wide với khẩu độ f/2.2 và góc mở 123 độ. Bên cạnh đó, Samsung cũng trang bị thêm tính năng Super Steady, nâng cấp khả năng chống rung cho việc quay video. Trong khi đó Galaxy S10E vẫn chỉ được Samsung duy trì 2 camera ở mặt sau. Ngoài ra, Galaxy S10e được trang bị tính năng cảm biến vân tay ngay phía trên nút nguồn và loại bỏ cảm biến vân tay bất tiện vốn được bố trí ở mặt sau. 

Và tất nhiên, xu thế của smartphone của năm nay với vân tay tích hợp trong màn hình cũng được Samsung cung cấp. Cảm biến vân tay nay là dạng siêu âm, được "lồng" ngay dưới tấm kính bàn hình, không cần sự xuất hiện của phím cảm ứng ở mặt sau như trên S9. Tính năng sạc ngược không dây xuất hiện trên Huawei Mate 20 Pro nay cũng đã có trên Galaxy S10 của Samsung .

Tính năng sạc ngược không dây.
Cảm biến vân tay trong màn hình.

Cũng theo Samsung, các sản phẩm nói trên là loạt thiết bị đầu tiên sử dụng chip Snapdragon 855 mới của Qualcomm, ngoài ra một số mẫu quốc tế sẽ sử dụng chip Exynos 9820. Tất cả đều cung cấp tùy chọn RAM 6 GB hoặc 8 GB cùng bộ nhớ trong dao động từ 128 GB đến 1 TB. Galaxy S10 Plus có pin lên đến 4.000 mAh, trong khi Galaxy S10 tiêu chuẩn có pin 3.500 mAh và S10e nhỏ nhất có pin 3.100 mAh. 

Dù chưa có giá bán chính thức tại thị trường Việt Nam nhưng theo dự kiến, cả ba mẫu máy sẽ được bán ra vào ngày 8-3 tới đây với mức giá lần lượt là từ 749USD (tương đương 17,4 triệu đồng) với Galaxy S10e, 899USD (20,9 triệu đồng) với Galaxy S10 và 999USD (23,3 triệu đồng) với Galaxy S10+.

B.C
.
.
.