Phát triển ứng dụng công nghệ việc làm thông minh tại 63 tỉnh, thành

Thứ Hai, 05/11/2018, 17:30
Ngày 5-11, iWork Việt Nam cho biết, ứng dụng công nghệ việc làm thông minh trên nền tảng điện thoại di động và phát triển song song trên nền tảng Website (iWork) sẽ được triển khai tại 63 tỉnh, thành từ năm 2018 đến 2022. Trong đó, gần nhất sẽ là Hải Phòng (ngày 8-11).

Ứng dụng công nghệ việc làm thông minh iWork hiện là đối tác chiến lược  của tổ chức kết nối thương mại lớn nhất và thành công nhất thế giới BNI với hơn 230.000 thành viên tại 79 quốc gia. Đây cũng là ứng dụng đã được Bộ Giáo dục và đào tạo phối hợp trong quá trình triển khai đề án hỗ trợ học sinh sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025,  nhằm giúp sinh viên có việc làm ngay trong khi đang học và sau khi tốt nghiệp. 

Tại Việt Nam, ứng dụng này kỳ vọng cung cấp hàng triệu thông tin việc làm, hỗ trợ người lao động và sử dụng lao động kết nối nhanh, ít tốn kém hơn. 

Theo đó,  iWork sẽ phát triển mở rộng liên tục tại 63 tỉnh thành trong nước và quốc tế từ năm 2018 đến 2022. 

Ứng dụng kỳ vọng cập nhật hàng triệu thông tin việc làm cho người lao động 

Sau Hà Nội, Bắc Ninh, từ tháng 11-2018, iWork sẽ tập trung triển khai tại các tỉnh phía Bắc. Trong đó, Hải Phòng là địa phương triển khai sớm nhất. Lý do là kết quả khảo sát cho thấy, Hải Phòng hiện có 1,96 triệu người, trong đó khoảng 1,15 triệu người trong độ tuổi lao động. Hàng năm, toàn tỉnh có gần 2 vạn người bước vào tuổi lao động. 

Lượng cầu lao động nhìn chung tăng đều hằng năm, vì ngoài lao động tại chỗ còn có một lượng lớn lao động từ các địa phương khác đến tìm việc làm. Đây là áp lực lớn đối với công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm của thành phố. Trong khi đó, nhu cầu sử dụng lao động của các doanh nghiệp lớn tại địa phương liên tục tăng lên. iWork tại Hải Phòng sẽ là cầu nối thiết thực giữa nhu cầu tìm việc của người lao động và đơn vị sử dụng lao động.

Dự kiến, sau Hải Phòng, ứng dụng này sẽ được triển khai tại Ninh Bình, Bắc Giang, Vĩnh Phúc… Năm 2019, iWork sẽ mở rộng ra các tỉnh phía Nam.


PV
.
.
.