Những sản phẩm tốt nhất trong Triển lãm công nghệ 2017

Thứ Hai, 09/01/2017, 12:19

Mặc dù triển lãm công nghệ lớn đầu tiên của năm 2017 Consumer Electronics Show (CES) tại Las Vegas (Mỹ) đã kết thúc hôm 8-1 nhưng những sản phẩm được yêu thích nhất vẫn đang gây “bão” trên thị trường. 

Hãng tin Engadget, CES 2017 đã quy tụ nhiều ông lớn trong ngành công nhệ với hàng loạt sản phẩm lần đầu tiên được giới thiệu. Báo CANDonline xin điểm lại những sản phẩm được đánh giá là tốt nhất trong CES 2017

1. Xe lăn điện Will Model M

Model M Whill là một chiếc xe lăn điện dành cho người khuyết tật. Phiên bản mới này có thiết kế bắt mắt, bền, nhỏ gọn và cho phép người dùng di chuyển trên các bề mặt khác nhau một cách độc lập.

2. Máy cảm biến nông nghiệp

Với chiếc máy mang tên Amber Agriculture (hay còn gọi là máy cảm biến nông nghiệp), người nông dân có thể dễ dàng kiểm tra chất lượng của các loại hạt mà họ trồng cũng như đánh giá chúng để phân loại tiêu thụ cho các công ty thu gom. Loại máy này cũng giúp nông dân giám sát các điều kiện thời tiết, môi trường trong quá trình trồng.

3. Máy bơm vú thông minh

Sản phẩm này được thiết kế dành riêng cho phụ nữ. Chiếc bơm vú thông minh Willion sẽ khắc phục một số khuyết điểm cho những phụ nữ có vòng 1 khiêm tốn. Chiếc máy bay cũng rất tiện lợi cho các bà mẹ trẻ bởi nó có ứng dụng giúp cha mẹ giám sát dinh dưỡng của trẻ nhất là đối với những trẻ sơ sinh đói.

4. Xe máy tự cân bằng.

Chiếc xe máy tự cân bằng Honda Riding Assist đã tạo được ấn tượng lớn trong triển lãm. Công nghệ Riding Assist được nghiên cứu và phát triển trên mẫu robot Asimo cùng phương tiện di chuyển cá nhân độc đáo UNI - CUB của Honda nhằm đảm bảo xe hai bánh có thể tự cân bằng, hoặc trợ giúp người lái di chuyển dễ dàng hơn ở tốc độ chậm.

5. Máy tái sử dụng thực phẩm

Máy tái sử dụng thực phẩm này không chỉ đơn giản mà còn khá hiệu quả nhất là với những gia đình có vườn trồng xung quanh nhà. Việc giảm bớt lượng chất thải không chỉ quan trọng mà còn giúp người dùng sử dụng thực phẩm thừa của mình, đưa vào tái chế thành phân bón để trồng cây. Người dùng chỉ cần cho thức ăn thừa vào chiếc máy này rồi bấm nút, nó sẽ sự động biến thức ăn thừa thành phân trộn trong khoảng 1 tuần.

6. Smartphone ASUS ZenFone AR

Tại CES 2017, hãng ASUS đã trình làng điện thoại thông minh ASUS ZenFone AR. Đây là chiếc smartphone thứ 2 trên thế giới được hỗ trợ Google Tango sau chiếc Lenovo Phab 2 Pro. ASUS ZenFone AR sở hữu màn hình 5.7 inch AMOLED độ phân giải Quad HD giúp người dùng có thể đắm mình trong không gian thực tại ảo hoặc tăng cường thực tại tùy tâm trạng. Máy chạy chipset Qualcomm Snapdragon 821 và bộ nhớ RAM lên đến 8GB.

7. Tivi với màn hình mỏng dính

LG OLED W-Series có kích thước siêu mỏng, chỉ khoảng 2,57mm. Sản phẩm được ví von như một tấm giấy dán tường đúng nghĩa với thiết kế gần như ôm trọn và hòa nhập với không gian phía sau. TV này có thể treo tường hoặc để trên kệ, giá đỡ từ tính.

8. Bộ xếp hình tự động hóa

Với các mô-tơ và các khối có khả năng được mã hóa và gắn vào những món đồ chơi Lego thông thường, Lego Boost hoạt động như những chú robot đơn giản với ứng dụng ghi âm các hiệu ứng giọng nói. Sản phẩm này có mức giá 160 USD và là sản phẩm dành cho trẻ em từ 7 tuổi trở lên. Những chú robot Lego Boost được thay đổi bằng nhiều hình dạng từ hình con rồng, con ngựa đến máy cẩu và máy xúc.
Chu Nguyễn
.
.
.