Nhiều ứng dụng Việt bị Facebook chặn API

Thứ Tư, 28/03/2018, 19:31
Một loạt ứng dụng Việt được phát triển từ nền tảng Facebook và Messenger bất ngờ ngừng hoạt do bị chặn API

Ngày 28-3, cộng đồng Facebook tại Việt Nam đặc biệt là các trang Fanpage cung cấp dịch vụ trực tuyến lớn đồng loạt thông báo sự cố ứng dụng không thể hoạt động.

Theo mô tả của sự cố, người dùng không thể sử dụng tài khoản Facebook để đăng nhập vào hệ thống website, ứng dụng của bên thứ ba. Qua kiểm tra cho thấy tất cả các ứng dụng có sử dụng API được Facebook cung cấp đều trong tình trạng ngừng hoạt động như trên.

Theo nhận định của giới công nghệ, việc khóa API trên là động thái tạm thời trước mắt của Facebook để xử lý các vấn đề liên quan đến việc ứng dụng bên thứ ba hoạt động trên mạng xã hội này thường yêu cầu truy cập dữ liệu người dùng.

Được biết, Facebook API là nền tảng do Facebook cung cấp cho người viết ứng dụng để dễ dàng trong việc tạo ứng dụng và đảm bảo người viết ứng dụng không can thiệp quá sâu vào hệ thống của Facebook.

Dòng thông báo người dùng gặp phải trong ngày hôm nay.

Nhờ có Facebook API, thông qua các lời gọi API, người tạo ứng dụng có thể lấy thông tin về user, groups, photo,… trên Facebook mà họ cần. Không chỉ chỉ có Facebook API mà Google, Yahoo, Amazon và các công ty lớn khác cũng cung cấp các API riêng, với API này bạn có thể tạo ra các ứng dụng bằng cách sử dụng tính năng hoặc dữ liệu hiện có trên máy chủ của họ.

Facebook API cho phép các ứng dụng sử dụng các kết nối xã hội và các thông tin hồ sơ để làm cho các ứng dụng liên quan tới nhau nhiều hơn.

B.C
.
.
.