Diễn ra ngày 18-10-2017 tại Khách sạn Melia, Hà Nội, Hội nghị năm nay xoay quanh chủ đề “Thu hút đầu tư trong tiến trình chuyển đổi kinh tế số”.

Các sản phẩm được VNG trình diễn tại sự kiện đều do chính đội ngũ kỹ sư của công ty nghiên cứu, phát triển, đón bắt những xu hướng công nghệ quốc tế mới.

Trong đó, ZaloPay là sản phẩm bắt kịp xu hướng Thanh toán điện tử qua QR code đang rất nóng trên thế giới. Bên cạnh máy bán nước tự động thanh toán qua QR code từng thu hút nhiều sự chú ý của khách tham quan tại hai sự kiện gần đây là Vietnam ICTComm và ICT Summit; ZaloPay còn xuất hiện tại VIF 2017 với giải pháp thanh toán điện tử cho các máy bán hàng dựa trên QR code. Mô hình này sắp được áp dụng thử nghiệm tại chuỗi nhà hàng Pizza Domino, cho phép khách hàng tự chọn món và thanh toán bữa ăn dễ dàng nhờ thao tác quét QR code.

Nền tảng thu hộ OA, ZaloPay còn trở thành giải pháp hỗ trợ tích cực cho Trung tâm dịch vụ hành chính công trên Zalo thông qua thu hộ chi phí dịch vụ điện, nước, Internet.

Đặc biệt, với nền tảng thu hộ OA, ZaloPay còn trở thành giải pháp hỗ trợ tích cực cho Trung tâm dịch vụ hành chính công trên Zalo thông qua thu hộ chi phí dịch vụ điện, nước, Internet.

Là một trong những sản phẩm đánh dấu tên tuổi của VNG trên bản đồ CNTT tại Việt Nam, hiện diện trong top những ứng dụng sáng tạo nhất Châu Á trên TechinAsia năm 2013, ứng dụng nhắn tin miễn phí Zalo do chính đội ngũ kĩ sư Việt của VNG xây dựng đã chính thức đạt mốc 80 triệu người dùng sau 5 năm kể từ khi ra mắt vào năm 2012. Không chỉ phục vụ nhu cầu kết nối liên lạc của người dùng cuối, Zalo đang tích cực mở rộng vào lĩnh vực chính quyền điện tử, cung cấp dịch vụ hành chính công một cách hiệu quả.

Các địa phương đi đầu trong việc áp dụng Zalo vào quản lý, giải quyết thủ tục hành chính là Đà Nẵng và Đồng Nai. Ngoài ra, Bộ Y tế, Văn phòng Chính phủ và nhiều cơ quan, bộ ngành khác, cũng đang lựa chọn Zalo như một trong những kênh truyền thông chính thức để kết nối với người dân.

Thành lập từ năm 2004 đến nay, VNG đã cung cấp hệ sinh thái sản phẩm phục vụ nhu cầu giải trí và công việc của hơn 80 triệu người dùng Internet tại Việt Nam.

Với quy mô hơn 2000 kỹ sư và nhân viên, các sản phẩm và dịch vụ do chính những kỹ sư VNG phát triển đã đạt nhiều thành công nổi bật trên thị trường quốc tế: giải thưởng “People’s Choice Award” tại sự kiện International Mobile Gaming Awards, giải thưởng Best Technical Achievement tại IMGA khu vực Đông Nam Á, top những ứng dụng sáng tạo nhất Châu Á trên


Những sản phẩm được trình diễn tại Hội nghị xúc tiến đầu tư quốc tế ngành thông tin và truyền thông Việt Nam 2017 là minh chứng rõ rệt cho nỗ lực tiếp cận xu thế quốc tế của các Doanh nghiệp Việt nói chung và Công ty VNG nói riêng, trong bối cảnh sự chuyển đổi kinh tế số đang mở ra nhiều cơ hội, nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức cho ngành công nghệ trong nước.


An An