Nhật Bản giúp doanh nghiệp Việt Nam ứng dụng Blockchain vào quản lý tài sản thông minh

Thứ Sáu, 12/10/2018, 07:10
Hội thảo quốc tế “Công nghệ blockchain và ứng dụng”đã thu hút sự quan tâm và trao đổi chuyên môn của các chuyên gia công nghệ blockchain từ Nhật Bản và Việt Nam, các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin, tài chính ngân hàng trên địa bàn TP Đà Nẵng và các giảng viên, sinh viên ngành Công nghệ thông tin, Tài chính Ngân hàng tại TP Đà Nẵng.

Ngày 12-10, Trường Đại học Đông Á và Học viện kỹ thuật công nghiệp cao cấp Nhật Bản (AIIT) đã tổ chức Hội thảo quốc tế về “Công nghệ blockchain và ứng dụng”. 

Với chủ đề về công nghệ blockchain - công nghệ lưu trữ và truyền tải thông tin bằng các khối được liên kết với nhau và mở rộng theo thời gian cùng xu hướng ứng dụng tiềm năng trong nhiều lĩnh vực như tài chính ngân hàng, bán lẻ, vận chuyển hàng hóa, sản xuất, viễn thông,...

“Đề xuất mới về một hệ thống tài chính trực tiếp dựa trên nền tảng blockchain: công nghệ vô hình đang làm thay đổi thế giới” là chuyên đề nhận được nhiều sự quan tâm, được trình bày bởi GS. Mitsuhiro Maeda – Học viện kỹ thuật công nghiệp cao cấp Nhật Bản (AIIT). 

Chia sẻ về blockchain và tiền mã hóa điện tử, ThS. Dương Công Danh – giảng viên ngành Tài chính Ngân hàng ĐH Đông Á cho biết: Blockchain sẽ tạo ra sự thay đổi mang tính cách mạng trong lĩnh vực pháp lý, quản lý tài sản thông minh, xử lý và hoàn tất giao dịch các sản phẩm tài chính, thanh toán quốc tế và căn cước số.... 

“Đề xuất mới về một hệ thống tài chính trực tiếp dựa trên nền tảng blockchain – Blockchain: công nghệ vô hình đang làm thay đổi thế giới” là chuyên đề nhận được nhiều sự quan tâm, được trình bày bởi GS. Mitsuhiro Maeda – Học viện kỹ thuật công nghiệp cao cấp Nhật Bản (AIIT). 

Hội thảo “Công nghệ blockchain và ứng dụng” đã thu hút sự quan tâm và trao đổi chuyên môn của các chuyên gia công nghệ blockchain từ Nhật Bản và Việt Nam, các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin, tài chính ngân hàng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. 

Được biết, cũng trong năm 2018, Hội thảo quốc tế lần thứ 19 về “Ứng dụng công nghệ thông tin và quản lý” (gọi tắt là ITAM), chuỗi hội thảo khoa học quốc tế gồm: “Kinh doanh điện tử và ứng dụng” lần thứ 1, năm 2018 (gọi tắt là ICEBA 2018) và “Kinh tế học quản trị và Quản trị Marketing” lần thứ 7, năm 2018 (gọi tắt là CEBMM 2018) cũng đã diễn ra tại ĐH Đông Á với sự tham gia báo cáo chuyên đề của hàng trăm chuyên gia quốc tế đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Anh, Hoa Kỳ, CHLB Đức, Canada, Nepal,...


Hoài Thu
.
.
.