Nhận diện khuôn mặt trên Galaxy S10 vẫn bị đánh lừa như iPhone X

Thứ Hai, 11/03/2019, 12:56
Thông tin khiến cộng đồng công nghệ khá bất ngờ khi khả năng nhận diện khuôn mặt trên siêu phẩm mới của Samsung là chiếc Galaxy S10 không thực sự quá hoàn hảo và vẫn dễ dàng bị vượt qua.



Cụ thể, những thử nghiệm trên được các chuyên gia công nghệ của kênh Unbox Therapy thực hiện và công bố mới đây. 

Tính năng nhận diện khuôn mặt trên S10 không an toàn.

Trong thử nghiệm trên, chuyên gia Lewis Hilsenteger của kênh Unbox Therapy đã sử dụng hai chiếc smartphone trong đó 1 chiếc được dùng để trình chiếu video có chứa hình ảnh khuôn mặt của anh và chiếc còn lại là Galaxy S10 đã được cài đặt bảo mật vân tay cũng như khuôn mặt.

Khi tiến hành để chiếc Galaxy S10 quét hình ảnh khuôn mặt đang được phát trong video trên chiếc smartphone còn lại ở khoảng cách hơn 10 cm. Kết quả thực sự bất ngờ khi chiếc S10 đã được mở khóa máy thành công và chuyển vào giao diện màn hình chính. 

Một video chứa khuôn mặt cũng đủ khả năng mở khóa S10

Cũng trong một thử nghiệm tương tự được chuyên gia của trang công nghệ SmartWorld thực hiện, tính năng nhận diện khuôn mặt trên Galaxy S10 thậm chí bị vượt qua chỉ bằng một bức ảnh chụp thông thường.

Những thử nghiệm cùng kết quả cho thấy khả năng nhận diện khuôn mặt trên Galaxy S10 của Samsung vẫn còn rất nhiều nhược điểm. Nhiều nhận định cho rằng, thực tế Galaxy S10 chỉ được trang bị nhận diện khuôn mặt 2D vốn đã khá lỗi thời so với các đối thủ như Huawei với chiếc mate 20 Pro hay iPhone Xs hiện đều đang được trang bị nhận diện khuôn mặt 3D tiên tiến.

Rõ ràng, từ quảng cáo đến thực tế vẫn còn nhiều vấn đề phải giải quyết và Samsung cần phải xử lý cẩn thận khả năng nhận diện khuôn mặt trên chiếc Galaxy S110 trước khi nói rằng đã vượt xa FaceID của Apple.

N.C
.
.
.