Nhẫn chống tấn công bạo lực

Thứ Tư, 29/06/2016, 14:40
Một nhóm doanh nhân Nga tại Mỹ đang kêu gọi để phát triển một hệ thống an ninh cá nhân cho phép người dân kêu gọi giúp đỡ trong các tình huống khẩn cấp. Giải pháp được nhóm này đưa ra là một chiếc nhẫn giúp người dùng gửi cảnh báo khẩn cấp .


Chiếc nhẫn được gọi tên là Nimb và sẽ có một ứng dụng di động cho phép nó gửi cảnh báo khẩn cấp tới một loạt người trong danh bạ của người dùng thông qua điện thoại thông minh. Người sử dụng cũng có thể biết rằng các cảnh báo của mình gửi đi đã tới người nhận khi chiếc nhẫn rung lên.

Nhóm nghiên cứu đặt mục tiêu huy động 149.000 USD trên trang gây quỹ Kickstarters- một trang gây quỹ trực tuyến cho các ý tưởng khởi nghiệp về công nghệ cao.

Chiếc nhẫn sẽ gửi cảnh báo khẩn cấp tới một loạt người trong danh bạ của người dùng thông qua điện thoại thông minh.

Leo Bereshansky, CEO của dự án Nimb tiết lộ về ý tưởng ban đầu để nhóm bắt tay khởi động dự án này khi một thành viên của nhóm là Kathy Roma đã bị tấn công vào mùa thu năm 2014 khi đang đi dạo dưới phố. Cô gái có điện thoại và cả một bình xịt hơi cay trong túi lúc đó nhưng đã không kịp dùng chúng để bảo vệ mình.

Theo những nhà sản xuất sản phẩm mới của họ có thể hoat động tại mọi nơi trên thế giới. "Mọi người sẽ cảm thấy an toàn khi có thể mang nó tới mọi người trên bản đồ", một thành viên trong nhóm quản lý dư án Nimb cho biết.

Nhóm Nimb cho biết sản phẩm của họ có thể được sử dụng bởi những người phụ nữ thường xuyên đi làm về muộn như y tá bệnh viên, nhân viên của nhà dưỡng lão....

Bình Nguyễn (theo Sputniknews)
.
.
.