Trước đó, trong thời gian bắt đầu từ 15-9 cho đến ngày 7-10-2018, 5 nhà mạng di động đã hoàn tất các đợt chuyển đổi mã mạng, chuyển thành công toàn bộ hơn 80 triệu thuê bao di động 11 số sang 10 số.

Cụ thể, thuê bao 11 số của mạng Viettel gồm các đầu số 0162, 0163, 0164,0165, 0166, 0167, 0168, 0169 đã được chuyển thành 032, 033, 034, 035, 036, 037, 038, 039. Thuê bao 11 số của mạng MobiFone gồm các đầu số 0120, 0121, 0122, 0123, 0126, 0128 được chuyển sang 070, 079, 077, 076, 078. Thuê bao 11 số của mạng VinaPhone gồm các đầu số 0123, 0124, 0125, 0127, 0129 đã chuyển sang các đầu số 083, 084, 085, 081, 082.

Viettel hoàn tất chuẩn bị chuyển đổi mã mạng 11 số về 10 số

Đối với 2 mạng di động nhỏ hơn là Vietnamobile và Gtel, thuê bao 11 số của 2 nhà mạng này đã chuyển sang thuê bao 10 số đầu 05x. Trong đó, thuê bao 11 số đầu số 0188, 0186 của Vietnamobile được chuyển thành đầu số 056, 058; còn thuê bao 11 số đầu 0199 của GTel được đổi về đầu số 059.

Mặc dù thời gian quay số song song cho các thuê bao di động 11 số chuyển về 10 số sẽ kết thúc vào 23h59 hôm nay, ngày 14-11, tuy nhiên trong thời gian từ 0h ngày 15-11-2018 cho đến 23h59 ngày 30-6-2019, 5 doanh nghiệp viễn thông di động gồm VNPT/VinaPhone, Viettel, MobiFone, Vietnamobile và Gtel sẽ duy trì âm báo bằng tiếng Việt và tiếng Anh.  Nghĩa là, trong thời gian này, các cuộc gọi quay số theo mã mạng mới (10 số) được tiến hành bình thường, các cuộc gọi quay số theo mã mạng cũ (11 số) được định tuyến vào âm thông báo bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

Để không bị gián đoạn liên lạc, Viettel khuyến cáo khách hàng cài đặt và sử dụng tính năng cập nhật danh bạ hoàn toàn miễn phí thông qua ứng dụng My Viettel trước ngày 15-11.

Về việc lưu ý các khách hàng thời điểm kết thúc giai đoạn quay số song song (duy trì cả số cũ và số mới), VinaPhone nêu rõ: “Thực hiện lộ trình đổi mã mạng của Bộ TT&TT, kể từ 00h ngày 15-11, VinaPhone sẽ chính thức dừng áp dụng hình thức quay số song song cho thuê bao 11 số chuyển sang 10 số. Như vậy, sau thời điểm này khách hàng sẽ không thể thực hiện cuộc gọi và tin nhắn tới thuê bao 11 số. Để đảm bảo các thông tin liên lạc không bị gián đoạn, VinaPhone khuyến cáo khách hàng thực hiện đồng bộ danh bạ trong điện thoại để chuyển toàn bộ thuê bao 11 số về 10 số”.

Bên cạnh việc hoàn tất cập nhật, chuyển đổi các thuê bao 11 số trong danh bạ điện thoại về 10 trước ngày 15-11 để đảm bảo không bị gián đoạn liên lạc, theo thông báo của các ngân hàng, hôm nay, ngày 14-11-2018 cũng sẽ là ngày cuối cùng để người dùng các dịch vụ ngân hàng tiến hành đăng ký thay đổi số điện thoại liên hệ từ 11 số về 10 số.

Bởi lẽ, cũng từ ngày 15-11-2018, các ngân hàng sẽ ngừng duy trì dịch vụ đối với khách hàng không đăng ký chuyển đổi số điện thoại liên hệ từ 11 số sang số mới gồm 10 số. Khi đó, những chủ thuê bao sử dụng số điện thoại 11 số để liên kết với tài khoản ngân hàng sẽ không thể nhận được tin nhắn OTP khi thực hiện lệnh chuyển tiền cũng như không nhận được tin nhắn thông báo về biến động số dư tài khoản…

Thời gian qua, các ngân hàng đều đã công bố những phương thức hỗ trợ khách hàng đăng ký chuyển đổi số điện thoại 11 số về 10 số. Người dùng có thể truy cập vào website của ngân hàng mà mình sử dụng dịch vụ để thực hiện các thao tác đăng ký chuyển đổi số điện thoại 11 số về 10 số theo hướng dẫn.

VinaPhone cũng cho biết thêm, hiện nay trên các kho ứng dụng Google Play và App Store xuất hiện nhiều ứng dụng hỗ trợ cập nhật, chuyển đổi danh bạ; tuy nhiên người dùng chỉ nên sử dụng các ứng dụng do nhà mạng trong nước cung cấp để tránh bị đánh cắp dữ liệu, rò rỉ thông tin cá nhân…

Tải ứng dụng My VNPT để cập nhật tự động danh bạ điện thoại một cách nhanh chóng. Đặc biệt, những thuê bao không sử dụng mạng VinaPhone cũng có thể dùng ứng dụng My VNPT mà không cần đăng nhập.

Người dùng có thể tải ứng dụng My VNPT để cập nhật tự động danh bạ điện thoại một cách nhanh chóng. Đặc biệt, những thuê bao không sử dụng mạng VinaPhone cũng có thể dùng ứng dụng My VNPT mà không cần đăng nhập.

Đối với mạng Viettel, để giữ liên lạc, khách hàng cần quay số theo định dạng mới (đầu số 03). Viettel đã tiến hành nhắn tin thông báo tới khách hàng toàn mạng để chủ động cập nhật danh bạ và thực hiện cuộc gọi theo đầu số mới.

Sau khi dừng hỗ trợ quay số song song, các nhà mạng tiếp tục duy trì phát âm báo (bằng tiếng Anh và tiếng Việt) cho đến ngày 30-6-2019 nếu người dùng vẫn thực hiện cuộc gọi đến đầu số cũ.

Trước đó, khách hàng đã có 60 ngày làm quen với đầu số mới (Từ 15-9 đến 15-11-2018), và tiến hành cập nhật danh bạ hoàn toàn miễn phí thông qua ứng dụng My Viettel.

Để không bị gián đoạn liên lạc, Viettel khuyến cáo khách hàng cài đặt và sử dụng tính năng cập nhật danh bạ trước ngày 15-11-2018.

Bên cạnh đó, mọi khách hàng cũng cần nhanh chóng đổi số điện thoại đăng ký với ngân hàng, Facebook và các dịch vụ khác tới đầu số mới để đảm bảo tính bảo mật, nhận đầy đủ mã OTP xác nhận. Nhiều ứng dụng OTT như Mocha, Zalo, Viber... sẽ tự động chuyển đổi sang mã mạng 03 mới.

Để được hỗ trợ thông tin và hướng dẫn, khách hàng vui lòng truy cập website http://vietteltelecom.vn hoặc liên hệ tổng đài 18008098 (miễn phí).


An An