Nhà mạng Nga quyết kiện ứng dụng Telegram

Chủ Nhật, 08/04/2018, 20:09
Công ty chủ quản của ứng dụng nhắn tin Telegram vừa nhận được đơn kiện đến từ nhà mạng Roskomnadzor của Nga.

Theo đó, Nhà mạng Nga Roskomnadzor đã đệ đơn kiện công ty Telegram Messenger LLP vốn có trụ sở tại Dubai lên tòa án với cáo buộc công ty chủ quan của ứng dụng nhắn tin Telegram không chịu hợp tác với nước sở tại thực hiện trách nhiệm chống khủng bố.

Ứng dụng nhắn tin Telegram vừa đón nhận đơn kiện từ nước Nga

Viện dẫn theo yêu cầu từ cơ quan an ninh Nga FSB về việc cơ quan này cần truy cập tất cả thư điện tử của những đối tượng tình nghi khủng bố để điều tra, Roskomnadzor đã gửi yêu cầu tới Telegram Messenger LLP yêu cầu công ty cung cấp chìa khóa mã hóa của ứng dụng tuy nhiên phía Telegram đã thẳng thừng bác bỏ yêu cầu trên.

Theo phản hồi từ Telegram, ứng dụng nhắn tin của công ty luôn được đề cao bởi tính bảo mật, riêng tư dữ liệu  người dùng bởi vậy sẽ không thể có trường hợp cá biệt nào được phép tiếp cận những dữ liệu cá nhận của người dùng Telegram.

Theo thống kê, Telegram hiện đang là ứng dụng nhắn tin lớn thứ 9 trên thế giới với  200 triệu người dùng đang hoạt động, rất phổ biến ở Nga và Trung Đông. 

Telegram là ứng dụng nhắn tin miễn phí kết hợp được sức mạnh của Whatsapp và độ bảo mật cao của Snapchat. Ứng dụng này được biết đến khi người dùng phải tìm kiếm một nền tảng nhắn tin thay thế cho Whatsapp khi nó gặp sự cố vào năm 2014. Rất nhanh chóng, Telegram trở thành ứng dụng được tải nhiều nhất trên iOS vào thời điểm đó, với độ bảo mật cao đến nỗi các hacker, hay an ninh Nga không thể can thiệp được. 
B.C.
.
.
.