Người dùng Facebook ở Australia bắt đầu bị ẩn số lượt 'like'

Thứ Sáu, 27/09/2019, 09:54
Người dùng mạng xã hội Facebook tại Australia trở thành khu vực đầu tiên thử nghiệm tắt bộ đếm số lượt like bài viết với mong muốn giảm bớt sự đố kị của người dùng.


Thông tin đăng tải trên chuyên trang công nghệ TechCrunch, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã bắt đầu thử nghiệm chế độ ẩn đếm "like", phản ứng (reaction) và lượt xem video bắt đầu từ ngày hôm nay (27-9) với người dùng Facebook tại Australia.

Việc thử nghiệm này sẽ áp dụng cho các bài đăng từ người dùng và trang, cũng như quảng cáo trên Facebook, sau đó sẽ mở rộng ra toàn lãnh thổ Australia.

Theo đó, chương trình thử nghiệm sẽ ẩn số lượt thích trên một bài đăng, chỉ hiển thị rằng bài đăng đó được thích bởi một người bạn và những người khác, thay vì hiển thị số lượng thực tế lượt thích như hiện nay cho công chúng.

Facebook lý giải cho thử nghiệm ẩn đếm like nhằm đánh giá lại trải nghiệm của người dùng, trong đó quan trọng nhất là việc không hiện thị số lượng like và tương tác cá đem lại cảm giác vui vẻ và hạnh phúc cho người dùng hay không. Nếu thử nghiệm thành công, Facebook sẽ quyết định áp dụng trên toàn thế giới.

Trước đó, Mạng xã hội Instagram của Facebook cũng đã thử nghiệm tính năng này tại 7 quốc gia, trong đó có Canada và Brazil. 

Theo đó, Instagram chỉ hiển thị tới người xem tên một vài người bạn chung giữa họ với chủ của nội dung post đã "thích" (like) mà không phải tổng số lượt đã "like".

Ý tưởng của việc này nhằm ngăn cản việc người dùng mạng xã hội luôn tự so sánh bản thân với người khác một cách tiêu cực, hoặc cảm thấy không thỏa mãn khi các post của họ không nhận được nhiều "like".

N.Công (t/h)
.
.
.