Người dùng Adobe Creative Cloud nhận cảnh báo lừa đảo

Thứ Tư, 30/10/2019, 14:40
Tập đoàn công nghệ Adobe vừa phải khẩn cấp gửi email cảnh báo tới hàng loạt người dùng Adobe Creative Cloud về nguy cơ tin tặc lừa đảo và đánh cắp dữ liệu người dùng.


Theo cảnh báo được Adobe gửi đi, người dùng các dịch vụ của hãng này cần cẩn trọng với những email khả nghi được gửi đến mà đi kèm yêu cầu phải đăng nhập trực tiếp vào tài khoản hay cung cấp thông tin cá nhân cho việc thanh toán. Ngoài ra, mọi đường link được gửi kèm cùng email, người dùng tuyệt đối không nên truy cập vào.

Cảnh báo trên được Adobe đưa ra sau khi tập đoàn công nghệ này nhận được báo cáo từ các chuyên gia bảo mật hôm 19-10 vừa qua về việc xuất hiện lỗ hổng bảo mật khiến  hồ sơ dữ liệu của khoảng 7,5 triệu người sử dụng Adobe Creative Cloud đã ‘vô tình’ bị công khai trên internet. 

Các dữ liệu bị "lộ" bao gồm: Địa chỉ email; Ngày tạo tài khoản; Phần mềm người dùng đang mua; Trạng thái đăng ký mua; Họ có phải nhân viên Adobe hay không; Mã số thành viên; Quốc gia; Trạng thái thanh toán; Thời gian đăng nhập gần nhất. Tuy nhiên, một điều may mắn là thông tin dữ liệu liên quan đến tài khoản thanh toán và mật khẩu đã không bị lộ. Nhưng điều đó không có nghĩa kẻ xấu không tìm cách khai thác lỗ hổng này bằng những thông tin lừa đảo nhắm vào người dùng dịch vụ của Adobe.

Được biết, Adobe Creative Cloud  là bộ phần mềm dùng để quản lí tất cả các ứng dụng hiện có của Adobe trên nền tảng điện toán đám mây. Hiện có khoảng 15 triệu người đăng ký Adobe Creative Cloud, đây là một dịch vụ đăng ký hàng tháng cho phép người dùng truy cập vào bộ sản phẩm Adobe phổ biến như Photoshop, Lightroom, Illustrator, InDesign, Premiere Pro, Audition, After Effects và các nhiều dịch vụ khác.

Adobe Creative Cloud thường được sử dụng trên máy tính chạy hệ điều hành Mac OS và Windows. Tuy nhiên, có một số ứng dụng của Adobe CC có thể hoạt động trên hệ điều hành của điện thoại như iOS và Android. Các ứng dụng được Adobe được phát hành riêng lẻ nhưng có một số ứng dụng đi cùng với Adobe Creative Cloud.

N.C (t/h)
.
.
.