Người dân Việt Nam khai báo y tế qua ứng dụng di động như thế nào?

Thứ Ba, 10/03/2020, 15:37
Ngày 10/3, người dân Việt Nam bắt đầu thực hiện việc khai báo y tế qua mạng cũng như ứng dụng di động thông qua phần mềm NCOVI.

Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông và các công ty lớn về công nghệ của Việt Nam phát triển ứng dụng NCOVI cho phép người dân có thể cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế tìm ra các trường hợp cần chú ý nhằm đảm bảo phòng chống dịch một cách chủ động. Những thông tin được người dân cung cấp thông qua ứng sẽ là nguồn dữ liệu quan trọng cho công tác phòng chống dịch Bệnh COVID-19.

Ứng dụng NCOVI được cung cấp cho người dân Việt Nam khai báo y tế.

Cụ thể, hiện tại ứng dụng NCOVI được cung cấp cho người dung di động dành cho cả hệ điều hành Android và iOS, tương thích với tất cả các dòng smartphone hiện nay trên thị trường.

Sau khi cài đặt ứng dụng NCOVI trên kho phần mềm của Android và iOS. Người dùng cần cung cấp thông tin cá nhân bao gồm họ và tên, địa chỉ đang sinh sống, số điện thoại, số CMT hoặc căn cước công dân để xác minh danh tính. Tiếp đó, hệ thống sẽ gửi về cho người đăng ký một mã số OTP xác thực.

Giao diện chính của ứng dụng.

Tiếp đó, người dùng sẽ phải cung cấp tiếp thông tin y tế với việc khai báo các thông tin quan trọng như: có tiếp xúc với người mang mầm bệnh hay không, có đi từ vùng dịch hay tiếp xúc với người đi từ vùng dịch hay không?

Quá trình truy cập vào ứng dụng sau khi đăng ký ban đầu hoàn tất, người dùng sẽ tiến hành công tác quan trọng nhất, khai báo y tế toàn dân với việc cung cấp chi tiết tất cả thông tin cá nhân bao gồm họ và tên, địa chỉ, số điện thoại, số CMT, số CCCD, mã số BHXH và tình trạng y tế hiện tại với các triệu chứng bệnh, bệnh nền được liệt kê sẵn theo danh sách trong ứng dụng.

Sau khi hoàn tất mọi thủ tục đăng ký thông tin trong ứng dụng, người dùng chỉ cần nhấn vào nút Khai báo y tế để hoàn tất thủ tục cho mình.

Người dân khai báo theo mẫu trong ứng dụng NCOVI.

Ngoài việc tự cài đặt đăng ký thông tin cho mình, người dân có thể đăng ký và khai báo thông tin y tế cho người thân của mình.

Được biết, ngoài cung cấp tính năng cho người dân khai báo y tế, ứng dụng NCOVI cũng cho phép người dân theo dõi các khu vực được phát hiện có người nhiễm COVID-19 theo dữ liệu chính thức từ Bộ Y tế.

B.Châu
.
.
.