Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2015

Thứ Tư, 04/11/2015, 14:18
Sáng ngày 4/11 tại Hà Nội, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA), Cục An toàn thông tin- Bộ TT&TT, Cục Công nghệ thông tin- Bộ Quốc phòng và Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) tổ chức họp báo về “ Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2015”.


Trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra nhiều hoạt động như trình diễn các sản phẩm, công nghệ bảo mật tiên tiến nhất thông qua các gian hàng triển lãm của các hãng chuyên về An toàn thông tin (ATTT) hàng đầu thế giới. Nhiều chương trình giới thiệu tới khách thăm quan, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về ATTT, thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao về ATTT và khuyến khích quảng bá việc ứng dụng, phát triển CNTT một cách bảo mật và an toàn.

Đặc biệt, trung tâm của sự kiện là Hội thảo quốc tế “ Xu hướng phá hoại tàn khốc của tấn công mạng hiện đại” với sự tham gia của đại diện các tập đoàn, công ty lớn trên thế giới như: Google, Microsoft, Cisco, IBM, FireEye, CheckPoint (Israel) và NP Core (Hàn Quốc). Tại đây, các đại diện sẽ chia sẻ các kinh nghiệm, giải pháp, công cụ trong việc đảm bảo ATTT cho các hệ thống thông tin trọng yếu quốc gia…
Toàn cảnh họp báo Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2015.
Đồng thời, các chuyên gia ATTT của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ tập trung phân tích các nguy cơ mất an toàn thông tin và trình bày các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin cho các hệ thống thông tin của doanh nghiệp khi ngày càng có nhiều thiết bị kết nối vào mạng ( Internet of Things- IoT), giúp tổ chức, doanh nghiệp đối phó với những mối đe doạ mới đang ngày càng gia tăng, tạo môi trường lành mạnh, an toàn, bảo mật cho sự phát triển và ứng dụng CNTT trong đời sống.

Trong khuôn khổ sự kiện ngày 1/12/2015 BTC sẽ công bố kết quả Cuộc thi quốc gia “ Sinh viên với ATTT”; Kết quả bình chọn danh hiệu “Sản phẩm  ATTT có chất lượng cao của năm 2015”…

Ngày ATTT Việt Nam 2015 được tổ chức ngày 19/11/2015 tại Khách sạn New World- TP. Hồ Chí Minh và ngày 1/12/2015 tại khách sạn Grand Plaza- Hà Nội.

Lưu Hiệp
.
.
.