Ngắm nội thất chiếc smartphone Redmi Note 7 tới từ Xiaomi

Thứ Năm, 17/01/2019, 22:03
Mức giá bình dân nhưng lại mang trong mình cấu hình "khủng" cùng mức giá hấp dẫn khiến Redmi Note 7 đang nhận được rất nhiều quan tâm từ người dùng smartphone. Các chuyên gia công nghệ nhanh chóng thực hiện quá trình "mổ bụng" chiếc Redmi Note 7.


Ra mắt vào những ngày đầu năm 2019, chiếc smartphone bình dân Redmi Note 7 tới từ Xiaomi nhanh chóng tạo được cảm tình đối với đông đảo người dùng di động trên thế giới với những ấn tượng về cấu hình phần cứng mạnh mẽ, thiết kế đẹp, camera "khủng" lên tới 48MP mà còn có mức giá rẻ chỉ khoảng 3,4 triệu đồng. Và như thường lệ, mỗi sản phẩm smartphone sau khi trình làng lại trong đó có Redmi Note 7 lại trở thành đối tượng "phẫu thuật" của các chuyên gia công nghệ.
Cũng giống như hầu hết các mẫu smartphone hiện nay, việc mở Redmi Note 7 phải thực hiện bắt đầu từ mặt lưng kính với thiết bị chuyên dụng. Sau quá trình tháo khay nanoSIM, cáp của cảm biến vân tay và một vài ốc vít đó cũng là lúc bảng mạch chính in PCB của Redmi Note 7 lộ ra. Đây là nơi chứa những linh kiện quan trọng nhất của chiếc máy.
Redmi Note 7 có tới hai bảng mạch in PCB, trong đó bảng mạch chính lớn sẽ nằm ở phía trên và bảng mạch phụ nhỏ hơn sẽ được đặt bên dưới phần pin. 
Việc tháo chiếc Redmi Note 7 cũng được lưu ý là phải thật cẩn thận, nhất là không được bỏ xót bất cứ con ốc nào trong quá trình.
Bộ đôi camera chính của Redmi Note 7 nằm trên bảng mạch chính in PCB của máy. Trong đó camera chính với độ phân giải lên đến 48 megapixel và khẩu độ f/1.8, đi kèm với camera thứ 2 độ phân giải 5 megapixel để ghi nhận độ sâu trường ảnh và tạo hiệu ứng chụp ảnh xóa phông hay hiệu ứng bokeh.
Khay nanoSIM của máy cho phép người tùy chọn sử dụng 2 SIM hoặc 1 SIM và 1 thẻ nhớ để mở rộng bố nhớ theo yêu cầu.
Khu vực cổng giắc cắm âm thanh 3.5mm được thiết kế với Gioăng cao su nhằm tăng khả năng chống nước. Trước đó, tại lễ ra mắt, đại diện của Xiaomi đã đưa ra thông báo cho biết chiếc Redmi Note 7 tuy ở phần khúc giá rẻ nhưng vẫn được hãng này tích hợp các lớp chống nước cho tất cả các điểm yếu ở trên điện thoại như khay thẻ SIM, cổng USB-C, giắc cắm âm thanh 3.5mm, các nút bấm và xung quanh camera. Ngoài ra còn có thêm một lớp chống nước ở trên loa.
Ghi dấu ấn với camera chính lên tới 48MP, Redmi Note 7 cũng trang bị 13 megapixel, được bố trí ở phần “giọt nước” trên màn hình. Camera này cũng được tích hợp trí tuệ nhân tạo để chụp ảnh selfie tốt hơn. Sản phẩm cũng trang bị tính năng mở khóa bằng gương mặt.
Hình ảnh bo mạch chính (main trên) và cụm camera kép sau quá trình tháo rời.
Và đây là "Trái tim" mang tới hơi thở, nhịp đập mạnh mẽ cho chiếc Redmi Note 7 với bộ vi xử lý Snapdragon 660 của Qualcomm và nhiều linh kiện quan trọng khác như bộ nhớ eMMC, Chip vô tuyến...
Viên pin của Redmi Note 7 tương đối lớn khi mang trong mình dung lượng lên tới 4000mAh được hỗ trợ cả hỗ trợ công nghệ sạc nhanh giúp người dùng có thể thoải mái trải nghiệm trong suốt một ngày dài.
Tất cả linh kiện sau khi được tháo ra khỏi máy, chúng ta có thể nhận thấy Xiaomi trang bị cả gioăng cao su ở 4 góc máy để tăng cường khả năng chống nước. Tuy không có thông số cụ thể nhưng với các chuyên gia nhận định Redmi Note 7 đủ sức vượt qua những trường hợp dính nước nhẹ.
Toàn bộ linh kiện của chiếc Redmi Note 7
Đ.Trung (t/h)
.
.
.