Ngạc nhiên với thiết bị chống trộm ví của các kỹ sư trẻ Ukraina

Thứ Tư, 11/11/2015, 01:00
Một nhóm doanh nhân công nghệ thông tin Ukraina đã sáng tạo ra một công nghệ có thể bảo vệ ví tiền của mọi người.

Thiết bị này kết nối với điện thoại thông minh, nó sẽ bắt đầu kêu bíp bíp và làm thiết bị di động rung lên nếu đối tượng lạ cố gắng sờ tay vào ví tiền của bạn với mục đích trộm cắp.

Thiết bị có tên gọi Buzzarm, hiện các nhà sáng chế Ukraina đang cố gắng vận động quyên góp số vốn 50.000 USD để bắt đầu sản xuất số lượng sản phẩm trí tuệ này. Họ nghĩ ra ý tưởng cách đây 2 năm khi ngồi trong một quán bar thảo luận về vấn nạn cướp giật ví, túi xách ở Kiev.

Buzzarm có thể giúp bạn bảo vệ ví tiền.

Anh Vitaly Pochtar, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Buzzarm vui vẻ chia sẻ với Báo Bưu chính Kiev, ý tưởng đã nhen nhóm kể từ khi anh cùng các cộng sự thành lập doanh nghiệp.

 “Tôi đã tạo ra mẫu thử nghiệm đầu tiên. Nó hoàn toàn khác biệt so với thiết bị mà chúng tôi có bây giờ”, Pochtar kể.

Anh phấn khởi kể tiếp: “Ban đầu, chúng tôi có ý tưởng bảo vệ túi xác tay, nhưng chúng tôi đã bỏ qua ý tưởng này vì phụ nữ thường xuyên thay đổi túi xách. Cuối cùng, chúng tôi quyết định bảo vệ ví”.

Thiết bị nhỏ gọn như một Sim điện thoại di dộng…

Thiết bị trông giống như một thẻ Sim điện thoại được kết nối với điện thoại thông minh của bạn thông qua một kết nối không dây Bluetoooth. Nó được quản lý bởi một ứng dụng Buzzarm mà bạn cài đặt trên điện thoại

 “Tôi là một kỹ sư hệ thống vô tuyến điện tử điều hướng. Cho nên, tôi biết cách giải quyết vấn đề này”, Pochtar giải thích.

>…và nó chỉ dày 3,5mm.

Buzzarm sử dụng một dụng một công nghệ cảm biết có tên gọi phát hiện cận điện dung. Thẻ sử hoạt động bằng pin phát ra một loại điện trường yếu đồng thời phát hiện mọi bất thường xung quanh đó. Công nghệ lọc thông minh được sử dụng để ngăn chặn báo động sai và dù chiếc ví cách 10m, nhờ ứng dụng thông minh, điện thoại di động vẫn rung lên báo hiệu có kẻ xấu vừa lấy trộm tài sản của bạn.

Nhóm nghiên cứu Buzzarm hiện đang chuyển hướng đến quỹ sáng tạo khoa học toàn cầu Kichstarter được chính phủ Mỹ tài trợ trên quy mô toàn cầu quyên tiền thực hiện dự án.

 “Chúng tôi đưa dự án đến Kichstarter không chỉ quyên góp tiền mà còn thể hiện năng lực bản thân, thiết bị của chúng tôi đến toàn thế giới. Chúng tôi mong muốn mọi người thử sử dụng để rồi nhận ra sản phẩm của chúng tôi thật sự hữu ích”, anh Pochtar nói về nguyện vọng đáng khích lệ của Buzzarm.

Anh cho biết sẽ đưa công nghệ  lần đầu tiên tiếp cận thị trường Mỹ: “Chúng tôi đang nhắm đến Mỹ, nơi những thiết bị như thế này rất được hoan nghênh. Đó là một thị trường rộng mở”.

Pochtar chia sẻ, Buzzarm đang có kế hoạch nâng cấp ý tưởng, sử dụng thiết bị tạo ra một kênh dữ liệu thu thập thông tin về địa điểm và thủ đoạn trộm, cắp phổ biến nhất hiện nay. Dữ liệu sau đó được cung cấp cho cơ quan thực thi pháp luật nhằm nâng cao công tác bảo đảm an ninh, trật tự.

Trúc Phạm
.
.
.