Thực hiện thành công ca ghép dương vật cho bệnh nhân ung thư

Thứ Ba, 17/05/2016, 21:40
Một người đàn ông Mỹ  mất dương vật vì ung thư lần đã được phẫu thuật ghép dương vật và có thể phục hồi chức năng sinh hoạt tình dục chỉ trong vài tuần, các bác sĩ cho biết.

Trong ca phẫu thuật được thực hiện trong 15 giờ, các bác sĩ công tác tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts (MGH) cấy ghép thành công dương vật của một người hiến đã qua đời cho bệnh nhân Thomas Manning.

4 năm trước, người đàn ông 64 tuổi nhận được hung tin cho biết ông bị ung thư dương vật hiếm gặp và buộc phải phẫu thuật cắt bỏ để bảo toàn mạng sống.

Bệnh nhân Thomas Manning

Các bác sĩ tại MGH đã dành 3 năm để nghiên cứu cẩn thận, trước khi chọn ra phương pháp phẫu thuật dành cho ông Manning. Ca phẫu thuật cực kỳ phức tạp, bởi vi nó đòi hỏi kiến thức chuyên khoa chồng chéo bao gồm Tiết niệt, tâm thần, phẫu thuật tạo hình, bệnh truyền nhiễm và điều dưỡng.

Nhóm bác sĩ phụ trách ca phẫu thuật gồm Tiến sĩ Curits L. Cetrulo và giám đốc Bệnh viện Tiết niệu Masachussetts, Dicken S. Ko bắt đầu nghiên cứu phương pháp điều trị ngay sau khi bệnh viện Bostron hoàn thành ca ghép tay đầu tiên vào năm 2012.

Trong suốt quá trình thử nghiệm diễn ra vào đầu tháng 5, ca ghép dương vật đầu tiên ở Mỹ-các bác sĩ phải đã rất vất vả khi nối những mạch máu hết sức phức tạp từ dương vật người cho khớp với mạch máu của bệnh nhân Manning.

Người đàn ông Boston cho biết đang phụ hồi tốt, không có dấu hiệu bài thải. Trong một tuyên bố, các bác sĩ cẩn trọng cho biết bệnh nhân sẽ phục hồi chức “đàn ông” đã mất từ năm 2012.

Ông Manning là người đàn ông thứ 2 trên thế giới được cấy ghép dương vật, người đầu tiên nhận được may mắn như ông là một thanh niên Nam Phi 22 tuổi.

Manning đã gửi biết ơn sâu sắc đến người hiến tạng và gia đình của họ.

Các bác sĩ thực hiện ca ghép dương vật BV Đa khoa Masachusetts 

“Hôm nay, tôi bắt đầu mở ra một chương mới trong cuộc đời đầy em hy vọng riêng tư và hy vọng dành cho những người khác bị tổn thương ở bộ phận sinh dục”, Manning cho biết trong một tuyên bố.

“Chúng tôi hy vọng kỹ thuật tái tạo như thế này sẽ cho phép chúng ta làm giảm nỗi đau đớn và thất vọng của những người bị tổn thương đường tiết niệu-sinh dục và thường tỏ ra chán đời”, bác sĩ Curtis L Cetrulo.

Trưởng khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ và Tạo hình MGH đã khen ngợi đội ngũ bác sĩ cơ quan “làm việc không biết mệt mỏi” để hoàn thành ca phẫu thuật phức tạp.

Phạm Trúc
.
.
.