Mỹ cấm sử dụng sản phẩm của Kaspersky Labs

Thứ Năm, 14/09/2017, 08:49
Ngày 13-9, Chính quyền Tổng thống Donald Trump đã yêu cầu tất cả các cơ quan chính phủ gỡ bỏ tất cả các phần mềm của Kaspersky Labs của Nga khỏi hệ thống với lý do lo ngại sản phẩm đến từ Nga này có thể là mối đe dọa về an ninh. 
Ảnh minh họa. Reuters

Quyết định này của chính phủ Mỹ thể hiện một cách rõ ràng phản ứng mạnh mẽ trước những gì mà các cơ quan tình báo Mỹ gọi là mối đe dọa về an ninh đến từ không gian mạng của Nga, đặc biệt là sau hàng loạt cáo buộc liên quan đến việc Nga sử dụng mạng để can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ. 

Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) đã đưa ra chỉ thị cho các cơ quan liên bang yêu cầu họ xác định các sản phẩm Kaspersky trên hệ thống thông tin của họ trong vòng 30 ngày và bắt đầu ngưng sử dụng trong vòng 90 ngày.

Quyền Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Elaine Duke đã chỉ thị cho tất cả các văn phòng của chính phủ phải gỡ bỏ hoặc thay thế bất cứ phần mềm chống tin tặc nào của công ty này trong vòng 90 ngày. Bà Duke tuyên bố: "Bộ An ninh Nội địa quan ngại về mối quan hệ giữa một số quan chức Kaspersky với tình báo Nga và các cơ quan chính phủ khác."

Trong một tuyên bố của mình, Kaspersky Lab đã bác bỏ các cáo buộc này và cho rằng những quan chức Mỹ đang hiểu nhầm về luật chia sẻ dữ liệu của Nga.

Kaspersky đã liên tục bác bỏ và khẳng định rằng công ty không giúp sức cho bất kỳ hoạt động tình báo nào, kể cả của chính phủ Nga.

Duy Tiến
.
.
.