Microsoft phát hiện lỗ hổng bảo mật nguy hiểm trên XP và Win 7

Thứ Tư, 15/05/2019, 21:34
Microsoft vừa đưa ra cảnh báo nguy hiểm đối với hai hệ điều hành XP và Win 7 của hãng này sau khi phát hiện một lỗ hổng bảo mật tiềm ẩn đe dọa nghiêm trọng.


Cụ thể, trong thông báo được Microsoft phát đi, lỗ hổng bảo mật với tên gọi “wormable” vừa được các chuyên gia của hãng phát hiện khiến các thiết bị hiện đang chạy trên nền tảng hệ điều hành cũ là XP và Win 7 có nguy cơ trở thành nạn nhân của những cuộc tấn công mạng.

Các chuyên gia của Microsoft đánh giá mức độ nguy hiểm của lỗ hổng bảo mật không kém gì mã độc tống tiền WannaCry từng gây điên đảo cho hệ thống máy tính thế giới hồi năm 2017 với những thiệt hại lên tới hàng tỷ USD. Các hệ thống bị ảnh hưởng có khả năng truyền virus sang hệ thống máy tính và mạng dính lỗ hổng trên toàn thế giới.

Cho dù đến thời điểm hiện tại, Microsoft chưa hề ghi nhận bất kỳ cuộc tấn công mạng nào vào các thiết bị máy tính có tồn tại lỗ hổng bảo mật trên. Tuy nhiên, Microsoft vẫn đưa ra khuyến cáo người dùng hiện đang sử dụng các hệ điều hành cũ của hãng này cần cập nhật bản vá lỗ hổng mới nhất.

Danh sách các hệ điều hành nhận được bản vá lỗ hổng bảo mật bao gồm Windows XP, Windows 2003, Windows 2008 R2, Windows 2008 và Windows 7.

Riêng người dùng sử dụng hệ điều hành Windows 8 và Windows 10 không nằm trong diện cần phải cập nhật bản vá lỗ hổng.

B.C (t/h)
.
.
.