Microsoft cung cấp cho người dùng bản đồ dịch bệnh COVID-19

Thứ Ba, 17/03/2020, 19:03
Một bản đồ miễn phí cung cấp cho người dùng dữ liệu về dịch bệnh COVID-19 vừa được Microsoft phát hành dành cho người dùng với dữ liệu chính thức từ các tổ chức y tế.


Trong một nỗ lực nhằm cung cấp tới người dùng thông tin chính xác về dịch bệnh COVID-19, gã khổng lồ công nghệ Microsoft đã cung cấp chính thức tới người dùng công cụ theo dõi dịch bệnh có tên Bing COVID Tracker thông qua địa chỉ https://bing.com/covid.

Bản đồ COVID do Microsoft phát triển.

Về cơ bản, bản đồ COVID-19 của Microsoft cũng khá tương đồng với các bản đồ dịch bệnh hiện có trong đó có bản đồ số do đại học Johns Hopkins phát triển từ thời điểm đầu dịch bệnh bùng phát khi cung cấp thông tin về tổng số người nhiễm bệnh tại từng quốc gia, khu vực, số người khỏi bệnh cũng như số ca tử vong đều được hiện thị trực quan, đầy đủ.

Để đảm bảo tính chính xác cho bản đồ Bing COVID Tracker, Microsoft sử dụng nguồn dữ liệu chính thống hiện nay đến từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) và Trung tâm Phòng chống và kiểm soát bệnh tật châu Âu (ECDC).

Hiện tại, ngoài Microsoft thì một ông lớn công nghệ khác là Google cũng đang khẩn trương xây dựng một trang web giúp sàng lọc thông tin, khai báo y tế toàn dân cho phòng chống dịch COVID-19 ở Mỹ. Google dự tính ít nhất phải đến cuối tuần này mới hoàn thành xong trang web trên.

B.Châu (t/h)
.
.
.