Samsung "vá" lỗ hổng vân tay trên S10 và Note 10

Thứ Năm, 24/10/2019, 11:52
Trước lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng được người dùng cảnh báo đối với tính năng cảm biến vân tay trên dòng Galaxy S10 và Note 10, Samsung đã đưa ra bản cập nhật vá lỗ hổng trên.


Thông báo được Samsung phát đi hôm 23-10 cho biết, hãng này đã phát hành bản cập nhật dành cho hệ điều hành Android hiện đang được sử dụng trên dòng máy Galaxy S10 và Note 10 nhằm khắc phục lỗ hổng bảo mật liên quan đến tính năng cảm biến vân tay siêu âm.

Lỗ hổng vân tay trên S10 và Note 10 được Samsung cập nhật bản vá

Đây là lỗ hổng bảo mật được các chuyên gia đánh giá nghiêm trọng bởi bất kỳ ai cũng đều có thể mở khóa được các máy smartphone dòng Galaxy S10, Note 10 thông qua cảm biến vân tay siêu âm được tích hợp dưới màn hình có tấm bảo vệ màn hình silicon. Lỗ hổng này khiến người dùng smartphone của Samsung đứng trước nguy cơ có thể bị kẻ xấu xâm nhập thiết bị phục vụ cho mục đích tội phạm.

Trước đó, sau khi lỗ hổng bảo mật được người dùng phản ánh, Samsung đã lên tiếng thừa nhận lỗ hổng đồng thời đưa ra khuyến cáo tới người dùng dòng smartphone Galaxy S10, Note 10 lập tức tháo tấm dán màn hình loại này (dạng dẻo), xóa vân tay cũ và đăng ký dấu vân tay mới trong khi chờ hãng này phát hành bản cập nhật.

B.Châu (t/h)
.
.
.